THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:33

Xấu hổ với cảnh “vơ vét” ở siêu thị Auchan

Không chỉ chen lấn, xô đẩy hỗn loạn với mục đích mua được hàng thanh lý giá rẻ - những hình ảnh đủ phản cảm, nhiều người còn vào các sạp hàng, chủ yếu là sạp thực phẩm, đồ ăn, đồ uống, “vô tư” mở hộp, khui nắp để… ăn uống tại chỗ. Trong các siêu thị là hình ảnh tan hoang như vừa trải qua một… cuộc chiến: nhiều gói đường, nhiều chai dầu ăn, hay những chai dầu gội, sữa tắm bị mở nắp, chảy tràn ra kệ, nhớp nháp cả sàn...

Các sạp hàng trong siêu thị bị một số người vào "vơ vét" bỏ lại cảnh tượng hoang tàn

“Nhìn không khác gì bãi chiến trường, giống như hậu trường cướp bóc chứ không phải mua hàng hay gì nữa. Chỗ mình ở quận 5 cũng vậy, xô đẩy từ lúc lấy đồ tới khi tính tiền luôn. Con nhỏ đứng cạnh khóc thét, phụ huynh thì mặc kệ, cứ thế lo giựt hàng” – một cư dân mạng mô tả khi đăng tải những hình ảnh phản cảm mà anh ghi nhận được tại một trong những siêu thị thuộc hệ thống Auchan mấy ngày qua.

Được biết, ngày 20/05, hệ thống siêu thị Auchan đã phát đi thông báo sẽ đóng cửa hàng loạt siêu thị tại Việt Nam. Theo đó, từ ngày 03/06, 15 siêu thị thuộc chuỗi bán lẻ này sẽ ngừng hoạt động, hệ thống sẽ chỉ giữ lại 3 siêu thị ở TP.HCM (2 ở Quận 7, 1 ở quận Tân Bình). Ngay sau đó, chuỗi siêu thị này bắt đầu chương trình xả hàng với mức giảm giá hấp dẫn: mua 1 tặng một hoặc giảm giá 25-30% toàn bộ hàng hóa, có những thời điểm sẽ giảm giá tới 75% đối với một số mặt hàng.

Hàng ngàn người xếp hàng để mua hàng thanh lý của siêu thị Auchan trước ngày đóng cửa

Nhiều người đã lợi dụng việc này để xông vào các siêu thị sắp đóng cửa để… hôi của, hay để được ăn, uống “chùa”! Không chỉ vậy, nhiều người còn có các hành vi phản cảm khác như ném, vứt hàng hóa bừa bãi; lợi dụng lúc đám đông đang tràn vào siêu thị để có hành vi trộm cắp hàng hóa. Nhân viên siêu thị liên tục nhắc nhở và dọn dẹp, nhưng không suể. Một số người đã bị bảo vệ bắt quả tang trộm cắp tài sản trong siêu thị…

“Rất thất vọng với ý thức và trách nhiệm với một số người lợi dụng thời gian thanh lý cuối của siêu thị Auchan mà có những hành động vô ý thức như vậy. Những hành động này, tưởng chừng không lớn nhưng ai cũng vậy thì sao. Và mọi người thử nghĩ, nếu mình là người bán hàng, bị khách hàng làm như vậy thì sẽ như thế nào?”, một bạn đọc chia sẻ.

Bên trong một siêu thị thuộc hệ thống Auchan Việt Nam với nhiều kiện hàng bị bóc, xé, vứt bừa bãi

Còn bà Vũ Thị Kim Nương - Giám đốc truyền thông Auchan, cho biết: “Khi nhìn thấy cảnh tan hoang của siêu thị, hàng hóa bị xới tung, nằm vương vãi trên sàn, thậm chí bị bóc, mở sản phẩm ngay trên kệ, tôi và mọi người không biết nói gì ngoài hai từ xấu hổ. Đây là siêu thị của doanh nghiệp Pháp, ban quản lý cũng là người Pháp, dù không nói ra nhưng tôi biết khi chứng kiến cảnh đó họ rất buồn”. Bà Nương cũng khằng định những điều trên đang gây thiệt hại lớn về kinh tế cho phía siêu thị.

Hành vi vô ý thức của những người lợi dụng chuỗi siêu thị này “xả hàng” để trục lợi bất chính như nêu trên đã để lại ấn tượng rất xấu về hình ảnh người Việt trong mắt nhà đầu tư quốc tế. Trong quá khứ, đã từng xảy ra việc chen lấn, xô đẩy để cướp hoa tại một lễ hội hoa, đánh nhau để cướp phết, lộc tại một số lễ hội dân gian, và giờ lại là những hành vi rất thiếu văn minh tại hệ thống siêu thị Auchan.

Nhiều người nhìn cảnh tượng này mà ngao ngán: Lòng tự trọng của những người này đâu mất rồi?

KHÁNH NGUYỄN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh