THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:51

Xác nhận 4 chức danh chủ chốt

Đồng chí Vũ Trọng Kim Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Uỷ ban TƯ MTTQ Việt Nam xác nhận 4 vị trí chủ chốt Trung ương giới thiệu.

Thông tin này được đồng chí Vũ Trọng Kim, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Uỷ ban TƯ MTTQ Việt Nam xác nhận khi trao đổi với PV bên lề Đại hội XII của Đảng.

Theo ông Vũ Trọng Kim, các đề cử này đều được Hội nghị T.Ư 14 bỏ phiếu nhất trí với tỷ lệ cao. Cụ thể: Đương kim Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được giới thiệu tái cử làm Tổng Bí thư khóa XII, Đại tướng Trần Đại Quang – Bộ trưởng Bộ Công an được giới thiệu cho chức danh Chủ tịch Nước; Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân được đề cử cho chức danh Chủ tịch Quốc hội và Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc được đề cử cho chức danh Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, bên lề Đại hội XII, Thượng tướng Võ Tiến Trung – Giám đốc Học viện Quốc phòng cũng đã cho biết, tại Hội nghị T.Ư 14, T.Ư đã nhất trí cao khi giới thiệu đương kim Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tái cử chức danh Tổng Bí thư khóa XII, sau khi 4 đồng chí khác cũng được T.Ư giới thiệu, nhưng đã có đơn rút và được T.Ư bỏ phiếu chấp thuận.

Theo quy chế bầu cử, các Đại biểu ngoài Trung ương (Đại biểu trong BCH Trung ương khóa XI đã hết quyền giới thiệu tại ĐH, vì đã giới thiệu trong các hội nghị Trung ương trước đó, danh sách đã chốt) có quyền đề cử, kể cả việc đề cử các đồng chí trong số 4 đồng chí Ủy viên Bộ chính trị khóa XI đã xin rút, lúc đó Đại hội sẽ quyết định bỏ phiếu. Nếu quá bán thì sẽ không được rút.

Tuy nhiên, theo đồng chí Vũ Ngọc Hoàng, Ủy viên BCH Trung ương khóa XI, Phó trưởng Ban thường trực, Ban Tuyên giáo Trung ương: "Rất khó có khả năng Đại hội phải bỏ phiếu. Bởi, tất cả các đại biểu trong BCH Trung ương đều đã thống nhất danh sách đề cử, người xin rút thì đã tự nguyện, không có ý kiến khác để bảo lưu".

Hôm nay (24.1), Đại hội thảo luận về tiêu chuẩn, cơ cấu Ban Chấp hành Trung ương khóa XII; nghiên cứu danh sách đề cử Ban Chấp hành Trung ương khóa XII (cả chính thức và dự khuyết) do Ban Chấp hành Trung ương khóa XI chuẩn bị. 
Sau đó, các đại biểu tiến hành ghi phiếu ứng cử, đề cử thêm nhân sự Ban Chấp hành Trung ương khóa XII (ngoài danh sách do Ban Chấp hành Trung ương khóa XI đề cử).

Đoàn Chủ tịch Đại hội sẽ nghe các Trưởng đoàn đại biểu dự Đại hội báo cáo về danh sách ứng cử, đề cử ( bổ sung) vào Ban Chấp hành Trung ương khóa XII.

Chiều 23.1, trên cơ sở nghiên cứu Báo cáo của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương khóa XII, Đại hội đã thảo luận và biểu quyết thông qua số lượng Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương khóa XII là 200 đồng chí, gồm 180 đồng chí Ủy viên chính thức và 20 đồng chí Ủy viên dự khuyết.

Theo Lao động

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh