THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:10

WB tổ chức cuộc thi ảnh "Xóa nghèo và đảm bảo lợi ích cho mọi người"

 

Tiếp nối cuộc thi ảnh “Nước sạch và vệ sinh môi trường” năm ngoái rất thành công, do Ngân hàng Thế giới World Bank tài trợ, năm nay BQT tiếp tục phát động cuộc thi ảnh "Xóa nghèo- đảm bảo lợi ích cho mọi người".

"Bạn hình dung bức tranh xóa đói, giảm nghèo ở Việt Nam như thế nào? Giải pháp giúp các nhóm dân tộc thiểu số thoát khỏi đói nghèo truyền kiếp là gì? Làm thế nào để người dân nhập cư ở các thành phố lớn cũng được tiếp cận các dịch vụ cơ bản bình đẳng như những công dân khác? Làm sao để đảm bảo mọi người dân đều được hưởng lợi từ quá trình phát triển?", WB nêu vấn đề.

Do đó, WB kêu gọi: "Hãy chia sẻ góc nhìn và giải pháp về xóa nghèo và đảm bảo lợi ích cho mọi người trong quá trình phát triển thông qua những khoảnh khắc đẹp bằng cách tham gia cuộc thi ảnh do WB tại Việt Nam phối hợp với diễn đàn VNPhoto tổ chức".

Cũng theo WB, từ khi bắt đầu công cuộc Đổi Mới từ năm 1986, Việt Nam đã duy trì tốc độ tăng trưởng cao nhưng không gây ra phân hóa giàu nghèo quá lớn, một thành tích mà rất ít các nước ở trình độ phát triển tương đương đạt được. Hàng chục triệu người đã thoát khỏi đói nghèo. Việt Nam cũng đạt những kết quả ấn tượng trong nỗ lực cải thiện dịch vụ y tế, nâng cao tuổi thọ bình quân, tỉ lệ mắc bệnh truyền nhiễm giảm mạnh và phạm vi bảo hiểm y tế được mở rộng đáng kể. Đại đa số trẻ em được đến trường và kết quả kiểm tra quốc tế về trình độ của các em vượt xa trẻ em ở nhiều nước khác.

Tuy nhiên, Việt Nam đang trong quá trình phấn đấu chuyển từ nước có thu nhập trung bình thấp thành nước công nghiệp hiện đại, với nhiều thách thức để đảm bảo công bằng xã hội và lợi ích cho mọi người trong quá trình phát triển. Các nền kinh tế phát triển như Hàn Quốc, trong quá trình chuyển đổi, đã chuyển tập trung từ việc đưa người dân thoát khỏi đói nghèo cùng cực và cung cấp các dịch vụ cơ bản sang thúc đẩy bình đẳng về cơ hội cho tất cả mọi người. Điều này có nghĩa là các dịch vụ xã hội có chất lượng cao hơn và toàn diện hơn, cơ hội nghề nghiệp tốt hơn và bảo hiểm xã hội bền vững, đầy đủ hơn. Công bằng xã hội không chỉ là quan tâm đến người nghèo, mà còn đảm bảo cơ hội phát triển của tầng lớp trung lưu cũng đang gia tăng nhanh chóng.
Ghi lại những các nỗ lực và giải pháp xóa nghèo, thúc đẩy công bằng xã hội, thúc đẩy bình bằng về cơ hội tiếp cận các dịch vụ cơ bản và việc làm, và phát triển mang lại lợi ích cho mọi người dân Việt Nam là mục đích, chủ đề của cuộc thi ảnh này.
 Tất cả công dân Việt Nam và người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam đều được tham gia, trừ thành viên Ban giám khảo và nhân viên WB. Thành phần BGK gồm: Ông Trần Anh (Quản trị diễn đàn VNPhoto), ông Nguyễn Chí Đức (Quản trị diễn đàn VNPhoto), bà Vũ Hoàng Quyên (chuyên gia Kinh tế cao cấp của WB).
Mỗi tuần, Ban quản trị diễn đàn VNPhoto lựa chọn 5 bức ảnh đẹp nhất. Những ảnh này sẽ được đăng lại trên trang Facebook của WB Việt Nam (www.facebook.com/worldbankvietnam) và có cơ hội giành giải ảnh được like nhiều nhất và ảnh được share nhiều nhất (2 triệu đồng/giải). Mỗi tác giả có ảnh đẹp hàng tuần sẽ được nhận 1 món quà là áo và túi của WB Việt Nam. Tất cả ảnh khác vẫn sẽ được lưu trữ để BGK sẽ chấm tổng quát.
Sau ngày 14/10, Ban Giám khảo sẻ tập trung chấm và lựa chọn ra 5 ảnh đẹp nhất để trao giải. Kết quả sẽ được công bố và ngày 17/10/2016 – Ngày Vì người Nghèo Việt Nam. Các tác phẩm sẽ được mã hóa để việc chấm thi được công bằng & minh bạch.
Những tác phẩm đoạt giải sẽ được đưa vào các ấn phẩm truyền thông và trưng bày tại các sự kiện liên quan tới chủ đề giảm nghèo và đảm bảo lợi ích cho mọi người do WB tổ chức. 

THANH NHUNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh