THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:51

Vũng Tàu: Vỡ đập chứa nước Giao Kèo, nhiều hộ dân khốn đốn

 

Thân đập Giao Kèo bị vỡ.

  

Ông Phan Đăng Bình trả lời báo thethaovanhoa.vn, người dân thuộc tổ 3, ấp 4, xã Tóc Tiên cho biết, trong ngày 2/9 đến 3/9 khu vực này trời mưa rất to, nước từ trên núi, các sông thượng nguồn đổ về, khiến trưa ngày 3/9 nước đã lên cao gần tràn qua đập, sức nước lớn đã khiến thân đập bị vỡ làm 2.

Hộ gia đình ông Nguyễn Ngọc Pha có ao cá ngay phía dưới đập đã bị tổn thất nặng nề, khoảng 70 tấn cá các loại trôi theo dòng nước, trong đó chủ yếu là cá basa đã nuôi được hơn 1 năm, chuẩn bị xuất bán (khoảng 3kg/con).

Theo ông Bùi Kim Điểm, năm 2017 đập Giao Kèo đã có hiện tượng nứt thân đập, người dân đã kiến nghị đến cơ quan chức năng và đã được gia cố sửa chữa. Tuy nhiên, đến mùa mưa thứ 2 này thì đập lại vỡ. Gia đình tôi bị nước tràn vào nhà khiến gần 200 con gà, vịt đã bị trôi, chết hết, đồ đạc trong nhà cũng bị ướt, hư hỏng nặng. 

Ông cho biết thêm, khi đập bị vỡ nước tràn đến quá nhanh, khiến người dân không trở tay kịp, trong nhà ông nơi ngập thấp nhất cũng qua đầu gối, có nơi ngập đến bụng.

Việc vỡ thân đập Giao Kèo cũng đã ảnh hưởng đến nhiều hộ dân xã Châu Pha, thị xã Phú Mỹ khiến đoạn đường khoảng 300m nối từ Tóc Tiên đi Châu Pha bị ngập nặng.

Báo Công an Nhân dân dẫn lời ông Trần Đình Ơn, Chủ tịch UBND xã Châu Pha thông tin, có khoảng 30ha lúa và 5ha hoa màu, nhiều vật nuôi của hàng trăm hộ dân của 2 thôn Suối Tre và Tân Lễ A cũng bị ngập úng nặng. Hiện nay xã Châu Pha cũng chưa có thống kê chính xác những thiệt hại khác của người dân trong xã vì hiện nay nước vẫn chưa rút hết.

Đứng trước thực trạng nước lũ lênh láng do vỡ đập gây ra, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân trong vùng. Đề nghị lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sớm vào cuộc khắc phục để ổn định đời sống người dân.

Đức Long (TH)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh