THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:37

Vũ “nhôm” là ai sẽ được trả lời xác đáng

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa (ảnh Vnexpress)

Theo Infonet, đây là thông tin Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết tại buổi gặp mặt các cán bộ quân đội cấp tướng nghỉ hưu trên địa bàn TP.Đà Nẵng nhân kỷ niệm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12 diễn ra ngày 20/12.

Bài báo cũng nêu những vấn đề mà dư luận quan tâm thời gian qua liên quan tới Phan Văn Anh Vũ (hay còn gọi là Vũ “nhôm”) như, chủ một số công ty tư nhân tại sao lại có thể gây sức ép để mua được đất công sản ở nơi thuận lợi, đắc địa trên các tuyến đường Bạch Đằng, Trần Phú, Nguyễn Thái Học với giá thấp không qua đấu thầu? Hay việc gây sức ép để Vũ mua lại trụ sở Hải quan Đà Nẵng không qua rao bán công khai?... 

Xoay quanh cái tên Vũ “nhôm” là câu chuyện về dự án khu đô thị Đa Phước với hàng loạt các sai phạm như không có đủ các thủ tục pháp lý, chưa có đánh giá tác động môi trường và sau này có nhiều sai phạm trong việc khai thác đất san lấp mặt bằng; thông báo bán các căn hộ khi chưa đủ điều kiện? Vì sao có sự tắc trách như vậy trong dự án này? Có lợi ích nhóm hay không? Ai đứng đằng sau điều đó?... Đại tá Lê Công Thạnh đặt câu hỏi.

Ông Thạnh cũng cho rằng, về vấn đề này cần phải được làm rõ và có kết luận chính xác, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến Vũ “nhôm”, để cử tri Đà Nẵng giải tỏa được những ngờ vực.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho biết, không phải đến hôm nay dư luận mới nhắc đến cái tên Vũ “nhôm”, mà cái tên Vũ “nhôm” cũng đã kèm theo tiếng xấu của Đà Nẵng lan khắp cả nước. Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết: “Hiện nay Bộ Công an, đặc biệt là Tổng Bí thư đã trực tiếp yêu cầu Bộ Công an điều tra và trả lời với Tổng Bí thư và Bộ Chính trị về chuyện này. Câu hỏi Vũ “nhôm” là ai sẽ được trả lời theo đúng quy định pháp luật".

Thông báo với các tướng lĩnh quân đội, ông Nghĩa khẳng định: “Bộ Công an đang tập trung vào Đà Nẵng để điều tra, làm rõ, kết quả như thế nào thì phải dựa trên cơ sở luật pháp và phải chờ kết luận của cơ quan chức năng”. Đặc biệt, vấn đề mà dư luận quan tâm sẽ có câu trả lời xác đáng.

BM (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh