THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:06

Chưa thể khẳng định trong cơ thể các nạn nhân có chất độc

 

Anh Đ.N.V. đang được điều trị đặc biệt tại Bệnh viện Đà Nẵng (ảnh: Báo Thanh niên)


Thông tin trên báo Infonet, sáng nay (18/9), Tiến sĩ – Bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, bệnh nhân Đ.N.V. hiện vẫn đang được cấp cứu, điều trị đặc biệt.

Theo đó, cho đến sáng nay, diễn biến điều trị của bệnh nhân Đ.N.V. có tốt lên, tiếp tục có những dấu hiệu khả quan, bệnh nhân có chiều hướng tỉnh. Hiện bệnh viện đang tiếp tục cố gắng tập trung các nỗ lực bằng mọi giá cứu sống bệnh nhân này. Toàn bộ chi phí sẽ do thành phố hỗ trợ. Bệnh viện Đà Nẵng đã huy động tổng lực về y tế kỹ thuật cao, thực hiện nhiều kỹ thuật xâm lấn hiện đại, đặc biệt là thực hiện siêu lọc máu hấp phụ nhiều lần để cứu bệnh nhân. Tính toán sơ bộ chi phí cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân này hiện đã khoảng 200 triệu đồng.

Liên quan đến vụ việc này, Báo Tiền phong cho biết, theo kết quả ban đầu của việc giám định pháp y cho thấy, hai nạn nhân tử vong do bị nhiễm độc. Việc nhiễm độc này gây rối loạn các chỉ số sinh học, rối loạn nhịp tim, nhịp thở, hạ huyết áp…  Tuy nhiên, Infonet dẫn lời TS.BS Lê Đức Nhân, thông tin này là khá nóng vội, suy đoán chủ quan và chưa phản ánh đúng những ghi nhận từ thực tế điều trị.

“Cho đến nay, bên cơ quan pháp y chỉ mới hoàn tất phần phẫu tích, lấy mẫu bệnh phẩm gồm dịch dạ dày, dịch tiết hầu họng của các nạn nhân, gửi Viện Khoa học hình sự, Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai để xét nghiệm; chứ còn để có kết quả giám định pháp y, kể quả kết quả ban đầu, thì phải mất thời gian lâu chứ không thể có ngay được!” – TS.BS Lê Đức Nhân nói.

Cũng theo Infonet, TS.BS Lê Đức Nhân cho biết, việc điều trị cho anh V. hiện gần như là điều trị triệu chứng, điều trị bằng các biện pháp hỗ trợ và lọc máu hấp phụ là chính chứ chưa dám kết luận điều gì. “Vì vậy, chưa thể nhìn vào phương pháp điều trị để khẳng định trong cơ thể các nạn nhân gia đình anh Đ.N.V. có độc chất gây rối loạn các chỉ số sinh học, gây hạ huyết áp, rối loạn nhịp tim, nhịp thở… và vợ, con anh V. bị tử vong là do bị nhiễm độc. Cái này ngay chúng tôi cũng chưa dám khẳng định mà phải hết sức thận trọng, chờ có kết quả xét nghiệm chính thức!” - TS.BS Lê Đức Nhân nói.

Được biết, sau khi Trung tâm Pháp y Đà Nẵng hoàn tất khám nghiệm và phẫu tích lấy mẫu bệnh phẩm, hiện thi thể vợ và con anh V. đã được bàn giao cho người thân đưa về quê ở Nghệ An an táng.

Như Báo Dân sinh đã đưa tin, gia đình anh V. (3 người) đến Đà Nẵng du lịch với đoàn đông người. Cả 3 người đều lưu trú tại một khách sạn trên địa bàn quận Sơn Trà. Tối 15/9, gia đình này tách đoàn đi thăm bà con và ăn tối ở một hàng quán chưa được xác định. Đến sáng 16/9, cả 3 nôn mửa và đau bụng, sau đó họ được những người trong đoàn đưa vào bệnh viện Hoàn Mỹ cấp cứu. Theo Báo Thanh niên, qua khám nghiệm phòng khách sạn, nơi gia đình anh V. lưu trú, phát hiện toa thuốc tây điều trị tiêu chảy.

BM (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh