THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:19

Cháy tại Karaoke Kingdom Club có thể giảm thiểu tối đa thiệt hại

 

Lực lượng PCCC tiếp cận đám cháy phá cửa để dập đám cháy


Như thông tin Báo Dân sinh đã đưa, vào khoảng 11 giờ ngày 25/3 đám cháy tại Karaoke Kingdom Club TP Hà Tĩnh đã được khống chế hoàn toàn, song nhiều người dân tại thôn Tân Trung, xã Thạch Trung TP Hà Tĩnh  sinh sống quanh khu vực đám cháy xảy ra cho rằng, nếu lực lượng PCCC tiếp cận được hiện trường khi đám cháy bắt đầu xảy ra thì có thể giảm thiểu được tối đa về thiệt hại.

Bởi sau khi đám cháy xuất hiện, lực lượng bảo vệ đã thông báo cho các lực lượng chức năng, đồng thời chủ động dùng các phương tiện sẵn có để dập lửa. Phải tới hơn 7 giờ cùng ngày, lực lượng PCCC cùng phương tiện cứu hỏa mới tiếp cận được hiện trường, và khoảng 15 phút sau công tác cứu hỏa mới được triển khai. Trong lúc đó nơi xảy ra đám cháy nằm ở trên tuyến Quốc lộ 1A và các tuyến giao thông nội thành rộng và thoáng, vào thời điểm này chưa có khách, lại trùng vào ngày chủ nhật nên trên đường ít người và phương tiện tham gia giao thông.

Tầng hầm khu nhà bị cháy được bố trí thông ra phía sau thuận lợi cho công tác cứu hộ


Không những vậy, anh Nguyễn Văn Thực (trú tại thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung TP Hà TĨnh) là người từng tham gia xây dựng khu nhà bị cháy và từng làm việc tại đây một thời gian, anh nắm rất rõ về đường đi lối lại của khu nhà Karaoke Kingdom Clubcho rằng: Nếu lực lượng PCCC sớm cho đục tường ngoài ở tầng 4 thì sẽ dễ tiếp cận được đám cháy, bởi sau tường là cả một dãy hành lang rộng. Mặc dù sau  bức tường cũng được cắt bỏ, nhưng dụng cụ máy khoan cắt nhỏ nên hạn chế thời gian, khi đã tiếp cận được thì đám cháy đã bùng phát mạnh.

Trong lúc đó, nguyên một cán bộ phòng PCCC (PC 66) Công an Hà Tĩnh nay đã nghỉ hưu, từng có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực PCCC cho rằng, việc lực lượng PCCC triển khai như thế là rất kịp thời và rất chuyên nghiệp. Nếu không, mức độ nguy hại sẽ còn hết sức khôn lường! Bởi xung quanh là khu vực tập trung nhà ở khu dân cư liền kề, trong lúc đó Karaoke Kingdom Club có tới 32 phòng, các phòng hát được trang bị những thiết bị rất dễ cháy…

Gia đình anh Chiến chủ nhân của khu nhà bị cháy và người thân bất lực nhìn đám cháy trong tuyệt vọng!

Lực lượng PCCC huy động hàng chục máy bơm dự phòng bởi cạnh khu nhà bị cháy có 2 hồ nước lớn. Tuy vậy, có một số phương tiện không phát huy được 

NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh