THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:40

Vụ bạo hành trẻ ở trường mầm non Mầm Xanh: Lời khai rùng mình của bảo mẫu

 

Sáng 27/11, trung tá Võ Hồng Xén, Phó đội trưởng đội Cảnh sát điều tra tổng hợp, Công an quận 12 cho biết đã mời bà Phạm Thị Mỹ Linh (43 tuổi) chủ trường mầm non tư thục Mầm Xanh (ở phường Hiệp Thành) lên làm việc.

Tại cơ quan điều tra, bà Linh đã thừa nhận hành vi dùng tay chân, vá múc canh, can nhựa, ống nhôm, lược, chổi, cây lau nhà, thậm chí là dao...để hành hạ, đánh đập các bé từ 12 tháng đến 5 tuổi.

Giải thích nguyên nhân vì sao đày đọa trẻ, Linh cho rằng do các bé hiếu động nên bà ta phải đánh để dằn mặt để các cháu sợ và nghe lời bà ta và các bảo mẫu khác ăn ngủ. 

 

Linh tại cơ quan công an. Ảnh: T.L


Trong sáng nay, công an xác minh nhân thân và sẽ triệu tập Phạm Như Quỳnh và Đào (quê ở Cà Mau và Đồng Tháp) lên để làm rõ vụ việc nêu trên. Theo lời khai ban đầu của Linh, 2 bảo mẫu này không có bằng cấp, chứng chỉ hành nghề dạy dỗ, chăm sóc trẻ mầm non.

 

Điểm giữ trẻ xảy ra vụ việc bảo mẫu hành hạ, đánh đập các trẻ.

 

Như các báo đã đưa tin, Ngày 26/11, báo Tuổi Trẻ có bài điều tra phản ánh nhiều trẻ từ 3-5 tuổi tại cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh (khu phố 3, phường Hiệp Thành, quận 12) bị chủ cơ sở và hai bảo mẫu tại đây bạo hành.
Sau khi thông tin được đăng tải, trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Chánh Văn phòng Công an TP.HCM xem xét, chỉ đạo trưởng Công an quận 12 điều tra vụ việc.
“Hành vi của những bảo mẫu qua clip thể hiện không chỉ vi phạm đạo đức, vi phạm tiêu chuẩn nghề nghiệp mà con vi phạm pháp luật. Quá trình điều tra hành vi của các bảo mẫu, nếu cấu thành các tội phạm trong quy định thì kiên quyết xử lý”, đại tá Quang thông tin.
Trước đó, chiều 26/11, ông Khưu Mạnh Hùng, trưởng phòng giáo dục và đào tạo quận 12, trước khi bị phát hiện lực lượng chức năng đã kiểm tra cơ sở này nhưng không phát hiện sai phạm.
Sau vụ việc này lãnh đạo ngành giáo dục địa phương sẽ rút giấy phép hoạt động của cơ sở này, đồng thời chuyển 36 em đang theo học tại đây đến các cơ sở mầm non công lập.

QUANG DƯƠNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh