THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:54

Vòng chung kết cuộc thi “chơi vui robot – học tốt pascal” lần IV – 2016

 

Tác phẩm dự thi

Đến nay, dự án đã thu hút được hơn 500 học sinh đến từ  40 trường phổ thông tại Tp.HCM và các tỉnh thành phía Nam như Cần Thơ, Đồng Nai, Tây Ninh… Sau 3 lần tổ chức thành công từ 2012 – 2015, năm 2016, QTSC và SaigonTech tiếp tục tổ chức cuộc thi lần thứ IV, với nội dung thi đấu đổi mới và gia tăng vượt trội số lượng tham gia: hơn 200 học sinh đến từ hơn 20 trường THPT tại Tp.HCM và các tỉnh thành lân cận.

 

Các thí sinh đang theo dõi  cuộc thi

 

Từ vòng đấu loại trên sân thi giả lập ngày 20/3, Ban tổ chức (BTC) đã chọn ra được 16 đội xuất sắc nhất vào vòng chung kết thi robot đối kháng sẽ diễn ra vào Chủ nhật, ngày 10/4 sắp tới. Đây là các đội đến từ 10 trường THPT: THPT Chuyên Lý Tự Trọng - Cần Thơ, THPT Chuyên Lương Thế Vinh – Đồng Nai, THPT Chuyên Lê Hồng Phong, THPT Chuyên Hoàng Lê Kha – Tây Ninh, THPT Tây Thạnh, THPT Vĩnh Lộc, THPT Nguyễn Hữu Tiến, THPT Hùng Vương, THPT Nguyễn Hữu Cầu, THPT Ngô Quyền.

 

Giải thưởng cho các thí sinh

Dự kiến 16 đội thi sẽ được chia làm 4 bảng, mỗi bảng 4 đội. Các đội trong mỗi bảng sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt chọn ra 2 đội đầu bảng vào vòng tứ kết, từ đó chọn tiếp 4 đội vào vòng bán kết trước khi bước vào trận chung kết quyết định ngôi vị quán quân SRobot năm nay.

 Đặc biệt, BTC sẽ dành 5 suất học bổng CNTT với tổng trị giá 2.5 tỷ đồng cho thành viên các đội đoạt giải nhất, nhì, ba. Tất cả học sinh là thành viên 16 đội vào chung kết đều sẽ nhận được vé đặc cách tham gia Trại hè CNTT “IT Bootcamp” của QTSC và SaigonTech diễn ra vào tháng 6/2016. Ngoài phần thi chính thức, vòng chung kết sẽ có những hoạt động thú vị khác dành cho khán giả đến cổ vũ như xem phim, dự đoán kết quả chung cuộc… với những giải thưởng hấp dẫn.

 

 

Một nội dung khác nằm trong khuôn khổ của cuộc thi - “Sáng tạo video clip về SRobot 2016” - cũng đang diễn ra đồng thời kéo dài từ 7/3 đến 15/5. Đây là cuộc thi đòi hỏi các em vận dụng khả năng sáng tạo để vừa ứng dụng phần mềm SRobot vừa tạo nên những video clip có ý nghĩa. Cuộc thi hy vọng sẽ tiếp nối thành công của những lần trước, thổi niềm đam mê CNTT đến với các em, và tạo cơ hội để các em được thể hiện tài năng.

Thiên Hướng/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh