THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:35

Campuchia: Voi đực giẫm chết chủ rồi chạy theo voi cái

 

 

Các quan chức địa phương cho biết con voi đã chạy theo một con cái, vì đây là mùa giao phối của chúng. Ảnh: Alamy.


Sự việc xảy ra ở khu vực gần thác nước Bousra, huyện Pech Chreada, phía đông tỉnh Mondulkiri, Campuchia, khi ông Pop Sreang, 55 tuổi dắt con voi đực từ chuồng nhốt ra ngoài để đón khách du lịch đến thác.

Khi người quản tượng Pop Sreang bước vào nơi ở của đàn voi và dẫn một con voi đực ra để chuẩn bị chở khách du lịch đi thăm quan, thì bất ngờ con voi này tỏ ra bất tuân lệnh chủ. Nó nhìn chằm chằm vào mắt ông Sreang và nhất quyết không cho ông leo lên lưng.

Khi ông Sreang tìm cách lên được lưng voi, con vật bỗng lồng lên, hất ông Sreang lên không trung, húc ông bằng cặp ngà của mình rồi giẫm đạp lên ông khiến ông tử vong tại chỗ.

 

Thác Bousra, nơi xảy ra vụ việc.


Cảnh tượng này diễn ra trước mặt đoàn khách du lịch. Rất nhiều người đã tìm cách ngăn con vật bằng cách hét lên, cố gắng xua nó đi nhưng không thành. Khi thấy sự việc không thể cứu vãn, nhóm khách đã phải chạy trốn để bảo vệ mạng sống của mình.

Ngay sau đó, con voi đực chạy một mạch vào rừng để đuổi theo một con voi cái. Kiểm lâm địa phương vội đuổi theo con voi này nhưng chỉ được một quãng thì mất dấu. Vì hiện đang là mùa giao phối của voi nên dường như con voi đực này đã mất bình tĩnh khi nhìn thấy bạn tình.

Cảnh sát đuổi theo con voi gần 100m thì mất dấu. Nó đã đi vào rừng một tuần và vẫn chưa được tìm thấy. Lực lượng cảnh sát Campuchia đang tuần tra xung quanh khu vực thác nước để tìm kiếm và cảnh báo khách du lịch cùng người dân địa phương tránh xa khu vực nguy hiểm.

 

Khu vực nơi chú voi giẫm chết chủ mình tại Campuchia.

CÙ HÒA (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh