THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:24

Vĩnh Phúc: Xây dựng 110 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo đón Tết


Được biết, những năm qua, tỉnh Vĩnh Phúc đã thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo sản xuất kinh doanh. Từ năm 2013 đến nay, Vĩnh Phúc đã hỗ trợ 120.500 lượt hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách sản xuất kinh doanh tại vùng khó khăn... với số tiền trên 952 tỷ đồng.

Chung tay xây nhà mới cho hộ nghèo đón Tết

Cũng nhờ nguồn tín dụng ưu đãi, hàng chục nghìn hộ nghèo, cận nghèo được hỗ trợ vốn để phát triển sản xuất, thoát nghèo bền vững. Đến tháng 12/2016, ước tính tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc chỉ còn 3,89%.

Theo lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc, việc bình xét, lựa chọn đối tượng hỗ trợ lần này đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai, minh bạch, kịp thời, các nguồn tài trợ đảm bảo sử dụng đúng mục đích, hiệu quả. Đến 30/12/2016, 100% hộ nghèo thuộc diện được hỗ trợ đã tiến hành khởi công xây dựng, dự kiến, số nhà trên sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Theo Ủy ban MTTQ tỉnh, từ nay đến Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Ủy ban sẽ tổ chức kiểm tra, giám sát quá trình xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, đồng thời, hướng dẫn Ủy ban MTTQ các huyện, thành, thị hoàn tất thủ tục giải ngân, thanh, quyết toán kinh phí hỗ trợ và báo cáo kết quả thực hiện về Ủy ban MTTQ tỉnh; tổ chức nghiệm thu, bàn giao nhà đối với các hộ hoàn thành xây dựng trong tháng 1/2017 để người nghèo được đón Tết, vui Xuân trong ngôi nhà mới ấm áp nghĩa tình.

Việc triển khai công tác hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết là việc làm ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, chăm lo tới công tác an sinh xã hội của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, sự chung tay giúp đỡ của các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cùng cả cộng đồng, giúp cho các hộ nghèo có thêm động lực để vươn lên thoát nghèo. 

HUYỀN NHUNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh