THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:48

Vĩnh Phúc: Điểm nhấn kinh tế, xã hội từ tổ hợp Dự án Sân Golf Đại Lải

Được phê duyệt nhiệm vụ thiết kế lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 từ tháng 6/2011, đến nay, Dự án sân golf và tổ hợp văn hóa thể thao, vui chơi giải trí, nghỉ mát và du lịch tại xã Ngọc Thanh, thị xã Phúc Yên, do Công ty TNHH Đại Lải – Việt Nam làm chủ đầu tư được đánh là là một trong những dự án rất tiềm năng.

Tổ hợp Dự án Sân Golf  Đại Lải nhìn từ trên cao

Được biết, ngày 05/01/2017, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có quyết định phê duyệt  tách dự án Dự án sân golf và tổ hợp văn hóa thể thao, vui chơi giải trí, nghỉ mát và du lịch tại xã Ngọc Thanh, thị xã Phúc Yên thành 2 dự án độc lập là dự án Khu nhà ở sinh thái, biệt thự nghỉ dưỡng Đại Lải và dự án Tổ hợp sân Golf ngôi sao Đại Lải. Dự án Khu nhà ở sinh thái, biệt thự nghỉ dưỡng Đại Lải với mục tiêu là đầu tư xây dựng khu nhà ở sinh thái và biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp với hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại góp phần cải thiện không gian, chất lượng môi trường sống cho nhân dân, phục vụ phát triển KT-XH của địa phương.

Thời gian dự kiến hoàn thành xong Dự án Khu nhà ở sinh thái, biệt thự nghỉ dưỡng Đại Lải đưa vào hoạt động là năm 2023, khi dự án đi vào hoàn thiện hứa hẹn sẽ thu hút du lịch nghỉ dưỡng, tạo ra các ngành nghề không những cho người lao động làm việc tại dự án, mà còn thúc đẩy các ngành nghề dịch vụ ăn theo, từ đó công ăn, việc làm ổn định, đem lại nguồn thu đáng kể cho người dân địa phương.

Các hợp phần của dự án đều có chức năng sử dụng đất riêng biệt, được liên kết chặt chẽ với nhau về không gian kiến trúc cảnh quan và mạng lưới giao thông hợp lý. Theo đề án của chủ đầu tư, dự án được phê duyệt và triển khai sẽ tạo điểm nhấn cho cảnh quan du lịch và phát triển các lĩnh vực dịch vụ, vui chơi giải trí tại khu vực Hồ Đại Lải và xã Ngọc Thanh – TX Phúc Yên.

Từ khi tiến hành triển khai dự án, Công ty TNHH Đại Lải – Việt Nam đã thực hiện đầy đủ thủ tục pháp lý, chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật, xây dựng khu tái định cư cho các hộ dân thuộc diện bị thu hồi đất. Dự án đem lại rất nhiều lợi ích cho địa phương cũng như người dân, đặc biệt là những lao động phổ thông, những hộ dân có đất thuộc diện thu hồi… 

Tổ hợp Dự án Sân Golf  Đại Lải góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân, tăng nguồn thu ngân sách cho địa phương.

Bên cạnh đó, phía công ty đã thực hiện cam kết về hỗ trợ việc làm cho người dân bị thu hồi đất trong quá trình triển khai thực hiện Dự án, cùng với việc thi công các hạng mục nhà tập, sân tập, Cty đã tiến hành tuyển dụng và mở lớp đào tạo nghề cho các lao động là người dân của xã Ngọc Thanh, thị xã Phúc Yên, nhằm giải quyết việc làm cho lao động địa phương khi sân golf đi vào hoạt động.

Hiện tại, sân golf Đại Lải đang tạo công ăn việc làm cho khoảng 350 lao động; trong đó có 85% lao động là người dân xã Ngọc Thanh, phần lớn là những người dân có đất nằm trong dự án thu hồi đã được chủ đầu tư tạo điều kiện vào làm việc với nhiều vị trí không đòi hỏi bằng cấp. Chủ yếu là người dân các thôn Đồng Dè, Đồng Quang, Đồng Đầm, Thanh Cao.

Không gian kiến trúc cảnh quan và mạng lưới giao thông hợp lý, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại góp phần cải thiện không gian, chất lượng môi trường sống 

Khi toàn bộ Dự án hoàn thiện và đi vào hoạt động sẽ thu hút thêm hàng trăm lao động địa phương. Với những lợi ích thấy rõ về môi trường sống cạnh các sân golf nên giá trị bất động sản trong khu vực này thường rất cao.

Với sân golf đã đi vào hoạt động thì việc sở hữu bất động sản tại các khu dân cư cận kề sân golf với giá mềm là điểm nhắm của nhiều nhà đầu tư bất động sản trong giai đoạn hiện nay. Bên cạnh đó, khi dự án đi vào hoàn thiện hứa hẹn sẽ thu hút du lịch nghỉ dưỡng, tạo ra các ngành nghề không những cho người lao động làm việc tại dự án, mà còn thúc đẩy các ngành nghề dịch vụ ăn theo, từ đó tạo ra công ăn, việc làm ổn định, đem lại nguồn thu đáng kể cho người dân.

Đây là cơ hội và điều kiện để Vĩnh Phúc phát triển bền vững. Tuy nhiên, để hiện thực hóa những tiềm năng và lợi thế trên, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn cần chú ý đến lợi ích của doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác giải phóng mặt bằng để thực hiện toàn bộ dự án đúng tiến độ.

Thành Nam

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh