THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:42

Tiễn đưa nhà báo Nguyễn Đình Quân về nơi vĩnh hằng

 

Trước đó, ngày 6/9, nhà báo Nguyễn Đình Quân bị tai nạn giao thông khi đang trên đường xuống cảng Cầu Đá Nha Trang tác nghiệp. Vết thương quá nặng khiến anh qua đời ngay sau đó.

Nhà báo Nguyễn Đình Quân sinh năm 1962, là một trong những cây bút gạo cội của làng báo Nha Trang. Với tình tình thẳng thắn, dám nói, dám đấu tranh đến cùng một sự việc mình theo đuổi. Anh còn được các đồng nghiệp quý mến bởi tình tình hiền hòa, dễ gần nhưng cũng rất thẳng tính khi góp ý những vấn đề mình thấy chưa hài lòng, cần uốn nắn.

Đặc biệt là các nhà báo trẻ mới vào nghề luôn được anh chia sẻ thông tin, trao đổi kinh nghiệm, cùng hợp tác tác nghiệp với những đề tài anh phát hiện. Mặc dù lớn tuổi nhưng anh luôn xông xáo trên khắp các mặt trận, từ các vụ phá rừng ở miền núi Khánh Hòa, đến đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo, đấu tranh bảo vệ quyền lợi người dân bị oan ức.

Tình yêu biển đảo cũng là một đề tài khắc họa rõ nét chân dung nhà báo Nguyễn Đình Quân. Trong lúc nhiều nhà báo ở Nha Trang chật vật lắm mới có được "giấy phép" đi Trường Sa, thì anh đã 6 lần cưỡi sóng ra miền biển đảo xa xôi của Tổ quốc để mang lại cho bạn đọc đầy ắp tình yêu thương của cuộc sống người lính Trường Sa, như là một minh chứng càng khẳng định vững chắc chủ quyền biển đảo.  

 

Nhà báo Nguyễn Đình Quân đang tác nghiệp ở biển đảo 


Rồi những lần tác nghiệp khi có các Hạm đội, Tàu ngầm trong nước lần quốc tế ghé thăm. Có đồng nghiệp kể rằng, anh cùng với các phóng viên khác phải thuê xuồng ra giữa biển để săn ảnh mà không hề ngại khó, ngại khổ để phục vụ bạn đọc.

Nhà báo Nguyễn Đình Quân cũng là một trong số ít các nhà báo, luật sư cùng nhau đeo đuổi vụ án người tù 2 thế kỷ Huỳnh Văn Nén suốt mười mấy năm ròng rã. Nhiều đồng nghiệp kể rằng, không ít lần vì đeo đuổi vụ việc mà anh lặn lội đêm khuya từ Nha Trang vào Hàm Tân (Bình Thuận) chỉ để gặp người thân ông Nén là cụ Truyện hay ông Thận dù chỉ để có thêm 1 chi tiết nhỏ cho vụ án.

Nghe tin anh mất, các đồng nghiệp trên cả nước liên tục chia sẻ đau buồn trên mạng xã hội.

 

 

Vĩnh biệt anh, nhà báo Nguyễn Đình Quân. Mong anh yên nghỉ nơi vĩnh hằng!

NGỌC MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh