THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:47

Vinaphone khuấy đảo thị trường OTT bằng VietTalk

 

Với đa phần người dùng smartphone Việt hiện nay, các dịch vụ OTT như Viber, Viber, Skype, Facetime, WhatsApp, Line, Kakao Talk, Zalo… đã trở nên khá quen thuộc do không mất phí mà liên lạc cũng khá thuận tiện. Tuy nhiên, các dịch vụ OTT này không phải lúc nào cũng hoạt động trơn tru, ổn định. Chẳng hạn thời gian gần đây, Viber có hiện tượng gián đoạn tin nhắn, hoặc rất khó kích hoạt khi đăng ký tài khoản mới.

Trong khi đó, tính an toàn của dịch vụ cũng được nhiều người dùng quan tâm. Các dịch vụ như Viber, Skype, Facetime, WhatsApp … có máy chủ đặt tại nước ngoài nên các chính sách thu thập thông tin người dùng không theo quy định của pháp luật Việt Nam. Nếu xảy ra sự cố nào, người dùng sẽ là đối tượng chịu sự thiệt thòi vì không biết kêu ai.

Đó là chưa kể tới sự cố bảo mật có thể gây nguy hại tới người dùng. Skype vừa bị phát hiện "dính" Trojan nghe lén T9000 có khả năng ghi âm lại các cuộc gọi cũng như các tin nhắn của người dùng.

Ngoài ra, các ứng dụng OTT còn là đối tượng tấn công của tin nhắn rác, từ thực phẩm chức năng chuyên giảm cân nam nữ, làm trắng da, tăng cường sinh lý... cho đến game, mua sắm trực tuyến, du lịch và thuốc lá điện tử. Các quảng cáo về lô đề, bán sim, game lậu, nội dung đồi trụy cũng xuất hiện nhan nhản.

VietTalk cho giới trẻ

Với kinh nghiệm dày dặn của mình, nhà mạng Vinaphone đã tiến hành khảo sát chuyên sâu về xu hướng OTT trong nước, và VietTalk ra đời hơn 1 năm qua đã chứng tỏ ưu thế vượt trội trên thị trường.

Ưu điểm lớn nhất của VietTalk chính là miễn phí cước 3G. Đây cũng là ứng dụng OTT duy nhất hiện nay miễn phí 3G giúp người dùng có thể thoải mái kết nối với bạn bè mà không mất một đồng cước phí nào. Tuy nhiên, cũng cần chú ý rằng chỉ có thuê bao Vinaphone mới được hưởng chế độ miễn phí cước 3G này, áp dụng cho tin nhắn và các tiện ích khác trong ứng dụng.

 

Ngoài ra, VietTalk còn có tính năng rất hay là SMS OUT, giúp người dùng dễ dàng nhắn tin với bạn bè chưa sử dụng VietTalk. Với SMS OUT, người dùng có thể dễ dàng chuyển tiếp tin nhắn từ VietTalk sang SMS thông thường khi bạn bè không còn trực tuyến.

Danh sách những tiện ích của VietTalk còn bao gồm CALLOUT, giúp người dùng có thể liên lạc không giới hạn tới điện thoại di động, điện thoại cố định bất kỳ và ngược lại. VietTalk cũng có cộng đồng bạn bè phong phú, giúp người dùng dễ dàng kết bạn với tính năng tìm bạn xung quanh.

Cũng như các ứng dụng OTT, VietTalk không thể thiếu các tính năng quen thuộc như chia sẻ hình ảnh, địa điểm, thông tin liên lạc, tin nhắn thoại, chia sẻ các emoticon, cập nhật trạng thái, trò chuyện theo nhóm…

Đặc biệt, để đảm bảo an toàn cho người dùng, VietTalk được tích hợp nhiều năng nâng cao như chặn, báo người dùng xấu và cài đặt mật khẩu cho cuộc trò chuyện. Ngoài ra, dịch vụ này còn hỗ trợ các nhà mạng khác chứ không riêng gì Vinaphone.

Giá rẻ, nhiều tiện ích

Vinaphone hiện đang cung cấp 2 gói cước VietTalk khác nhau. Với gói cước VietTalk cơ bản, người dùng sẽ được miễn cước GPRS/3G khi nhắn tin – gọi điện trong ứng dụng (thuê bao Vinaphone) Cước tin nhắn từ ứng dụng là 120đ/SMS tới thuê bao VinaPhone và 300đ/SMS tới thuê bao ngoại mạng. Cước gọi điện từ ứng dụng là 720đ/phút khi gọi tới điện thoại cố định VNPT, di động VinaPhone; 800đ/phút với thuê bao ngoại mạng khác.


Để đăng ký tài khoản VietTalk cực dễ, chỉ cần đảm bảo các yếu tố người dùng sử dụng chính số điện thoại cá nhân của mình để đăng ký và kích hoạt tài khoản VietTalk theo các bước: Nhập số điện thoại để lấy mã xác nhận từ tổng đài VietTalk (từ SMS hoặc từ điện thoại viên); Nhập mã xác nhận để kích hoạt tài khoản VietTalk.

Khi thuê bao đăng ký là mạng VinaPhone và có sử dụng kết nối 3G, hệ thống sẽ tự động xác thực số điện thoại đang sử dụng để đăng ký mà không phải nhập mã xác thực. Hiện giờ, VietTalk được hỗ trợ trên 3 hệ điều hành chính là: iOS, Android và Windows Phone.


Với gói cước VietTalk nâng cao, người dùng cũng sẽ được miễn cước GPRS/3G khi nhắn tin – gọi điện trong ứng dụng (thuê bao Vinaphone). Bên cạnh đó người dùng còn được miễn phí tin nhắn từ ứng dụng tới thuê bao VinaPhone và miễn phí 10 phút gọi điện đến số cố định VNPT, di động VinaPhone. Cước vượt gói sẽ là 300đ/SMS với thuê bao ngoại mạng; cước gọi điện sẽ là 720đ/phút khi gọi tới điện thoại cố định VNPT, di động VinaPhone; 800đ/phút với thuê bao ngoại mạng khác. Và giá cước dịch vụ là 2000đ/ngày. Miễn phí 3 ngày khi đăng kí lần đầu.

Với ưu thế sẵn có rất lớn về hạ tầng, VinaPhone được xem là đối thủ đáng gờm khi quyết định nhảy vào lĩnh vực OTT. Đây chính là ưu thế mà các dịch vụ OTT khác không thể có được vì hạ tầng đóng vai trò quan trọng giúp triển khai dịch vụ an toàn và hiệu quả hơn.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh