THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:34

Viettel Thanh Hóa: Hỗ trợ người nghèo theo nghị quyết 30a

.

Ngày 17/6, tại huyện Bá Thước, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel – Chi nhánh Viettel Thanh Hóa đã tổ chức lễ khởi công xây dựng Trạm Y tế xã Cổ Lũng; Trao tặng bò giống hỗ trợ người nghèo và khánh thành, bàn giao nhà tình nghĩa cho người nghèo trên địa bàn huyện.

Đại diện lãnh đạo Viettel trao tặng biểu trưng tại lễ khởi công xây dựng Trạm Y tế xã Cổ Lũng

42 con bò giống sinh sản, mỗi con trị giá 15 triệu đồng đợt này đã được bàn giao cho 42 hộ nghèo, ngoài ra mỗi hộ còn được nhận hỗ trợ 2 triệu đồng tiền xây dựng chuồng trại. Các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khác đã được bàn giao ngôi nhà tình nghĩa do Viettel tài trợ với kinh phí 50 triệu đồng/nhà. Toàn bộ kế hoạch nằm trong khuôn khổ chương trình thực hiện Nghị quyết 30a của Chính phủ về hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với các huyện nghèo trên cả nước.

Trao tặng bò cho các hộ nghèo huyện Bá Thước 

Cùng ngày, Chi nhánh Viettel Thanh Hóa đã phối hợp với UBND huyện Bá Thước tổ chức lễ khởi công xây dựng Trạm Y tế xã Cổ Lũng. Công trình có tổng trị giá 3,6 tỷ đồng, với  diện tích hơn 405m2, thiết kế 2 tầng gồm 10 đến 12 phòng bệnh và phòng làm việc.

Công trình Trạm Y tế xã Cổ Lũng với cơ sở vật chất khang trang và đầy đủ điều kiện, đáp ứng sự mong mỏi của người dân trong xã góp phần bảo đảm công tác khám và chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho bà con trong xã và các xã lân cận.

Trước đó, ngày 25/5, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel Chi nhánh Thanh Hóa đã phối hợp với UBND huyện Bá Thước trao tặng bò giống cho 159 hộ nghèo thuộc 11 xã trên địa bàn huyện theo chương trình Nghị quyết 30a của Chính phủ.

Tường Lâm

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh