THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:06

Viettel đã đáp ứng được 95% nhu cầu kết nối quốc tế

 

Trong ngày 15/1, Viettel tiếp tục phối hợp với các đối tác tại Nhật Bản để đẩy nhanh tiến độ đưa vào sử dụng, khai thác thêm 100 Gbps dung lượng quốc tế. Dự kiến khi đó sẽ bảo đảm dung lượng tương đương như trước khi xảy ra sự cố và khách hàng Viettel có thể sử dụng dịch vụ mạng internet bình thường.

Đại diện Viettel, ông Hoàng Sơn, Tổng Giám đốc Tổng Công ty viễn thông Viettel đã gửi lời xin lỗi tới toàn thể khách hàng vì sự bất tiện trong thời gian xảy ra sự cố, đồng thời khẳng định, Viettel đã tập trung mọi nguồn lực về tài chính, nhân sự và công nghệ để triển khai giải pháp ứng cứu, định tuyến kết nối, bảo đảm 100% chất lượng cho các dịch vụ sử dụng lưu lượng quốc tế như 3G, thuê kênh, roaming, voip, internet có các nội dung Google đã được lưu trữ tại hệ thống máy chủ đặt ở Việt Nam và một phần lưu lượng cho dịch vụ cố định.

Bên cạnh đó, Viettel cũng nhanh chóng đẩy lưu lượng cache (lưu trữ dữ liệu) cho gần 100 máy chủ của Facebook đã được lắp đặt tại ba thành phố là Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM, song song với việc bổ sung dung lượng quốc tế.

Hiện cả ba tuyến cáp quang biển quốc tế kết nối vào Việt Nam bao gồm AAG, APG và IA đều đang gặp sự cố. Đây là trường hợp hy hữu, bất khả kháng, nghiêm trọng và lần đầu tiên xảy ra tại Việt Nam, trong bối cảnh tại khu vực châu Á một loạt tuyến cáp biển kết nối từ Singapore, Hong Kong cũng đang gặp sự cố tương tự như tuyến cáp TIC, APG, IA, APCN2…

Trước đó, đại diện VNPT VinaPhone cũng cho biết đơn vị này đã chủ động định tuyến lưu lượng Internet sang các hướng khác như CSC, SMW3 nhằm bảo đảm thông suốt mạng lưới, phối hợp với các đối tác quốc tế để bố trí dung lượng ứng cứu kết nối khắc phục sự cố gián đoạn đường truyền.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh