THỨ SÁU, NGÀY 18 THÁNG 10 NĂM 2024 03:49

Vietnam Young Lions 2019 tôn vinh những người trẻ làm nghề truyền thông, tiếp thị

Đây là lần đầu tiên Vietnam Young Lions mở rộng lên đến 4 hạng mục thi đấu, bao gồm Film & Integrated, Marketer, Digital và PR. Tại Vòng loại, trong thời gian quy định (24-72 tiếng), mỗi đội gồm 2 thí sinh phải tìm ra những ý tưởng sáng tạo và phát triển chiến lược truyền thông độc đáo nhằm giải quyết những vấn đề của xã hội và cộng đồng. 10 ý tưởng xuất sắc nhất của mỗi hạng mục đã được chọn để trình bày trước Ban giám khảo và khán giả tại Vòng chung kết.

Các đội thắng cuộc trong hạng mục PR

Với vai trò là một trong những nhà tài trợ chính thức của cuộc thi năm nay, Công ty Nestlé Việt Nam đặt ra thử thách về việc xây dựng hình tượng tiêu biểu cho hạt cà phê Việt Nam chất lượng cao và phát triển chiến dịch truyền thông (PR campaign) nhằm gia tăng sự hiểu biết và nhận thức của người dùng về chất lượng hạt cà phê Việt, hướng đến mục tiêu phát triển ngành cà phê nước ta.

Kết quả, trong hạng mục PR, Giải Vàng đã thuộc về đội Homiesoi (sinh viên Đại học RMIT Việt Nam – Bảng Sinh viên); Giải Bạc thuộc về đội Fittonia (sinh viên Đại học RMIT Việt Nam – Bảng Sinh viên), đội Fearless (công ty truyền thông ZENO – Bảng Chuyên nghiệp) và đội Komorebi (công ty truyền thông TBWA & Freelancer – Bảng Chuyên nghiệp). Không có giải Vàng được trao cho Bảng Chuyên nghiệp.

Thông qua cuộc thi, các nhân sự trẻ làm nghề truyền thông, tiếp thị cùng nhau tìm giải pháp nâng tầm giá trị hạt cà phê Việt

Sau 4 năm liên tiếp tổ chức, cuộc thi Vietnam Young Lions đã thu hút hơn 1,600 tài năng trẻ Việt Nam dưới 30 tuổi trong ngành truyền thông – tiếp thị tham gia. Đây là năm đầu tiên hai cuộc thi danh giá bậc nhất ngành quảng cáo Việt: Vietnam Young Lions và Vietnam Young Spikes sẽ chính thức gộp lại. Các đội chiến thắng sẽ đại diện Việt Nam để tham dự Liên hoan Quốc tế Cannes Lions (Pháp) và cuộc thi Spikes Asia (Singapore).

Việt Nam là quốc gia có sản lượng xuất khẩu cà phê đứng thứ 2 trên thế giới, tuy nhiên hạt cà phê Việt Nam chưa được đánh giá cao trên thị trường quốc tế, cũng như chưa có thương hiệu riêng để khẳng định chất lượng. Do vậy, thông qua cuộc thi này, các nhà tổ chức mong muốn truyền cảm hứng cho các tài năng sáng tạo trẻ để cùng chung tay khẳng định giá trị của thương hiệu cà phê Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Nghề truyền thông – tiếp thị đang là một trong những nghề mà thị trường lao động nước ta có nhu cầu cao trong khoảng 10 năm gần đây và được đánh giá là có nhiều triển vọng phát triển trong thời gian tới, được rất nhiều lao động trẻ quan tâm và theo đuổi.

PV

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh