THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:50

Việt Nam và CHLB Đức tiếp tục thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực lao động

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tại buổi tiếp Đại sứ CHLB Đức tại Việt Nam.

 

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cảm ơn đại sứ Christian Berger vì những đóng góp của ông cho quan hệ song phương, đặc biệt là hợp tác lao động, trong thời gian công tác tại Việt Nam. Bộ trưởng mong muốn đại sứ sẽ dành thời gian trao đổi với người kế nhiệm về những vấn đề liên quan đến lao động việc làm, đào tạo nghề giữa 2 nước để thúc đẩy hơn nữa hợp tác Việt - Đức trong lĩnh vực này thời gian tới. Bộ trưởng tin tưởng giữa sứ quán Đức và Bộ LĐ-TB&XH sẽ gắn bó chặt chẽ hơn trong lĩnh vực xã hội, đặc biệt là tạo công ăn việc làm, sự phát triển bền vững, giảm nghèo nhất là khi Việt Nam và EU vừa ký Hiệp định thương mại.

 

Quang cảnh buổi tiếp.

 

Bộ trưởng cho biết, dự kiến cuối tháng 9 ông sẽ có chuyến thăm CHLB Đức. Chuyến thăm có 3 mục tiêu cơ bản. Đó là nghiên cứu sâu hơn về đào tạo nghề kép của Đức nhằm hướng tới mục tiêu lâu dài là thoát được bẫy thu nhập thu trung bình và gắn bó chặt chẽ giữa doanh nghiệp, nhà trường với phụ huynh và người học. Kinh nghiệm của các Ban trong xây dựng cơ chế chính sách, thúc đẩy đào tạo nghề, đến thăm mô hình đào tạo nghề tốt nhất ở Đức.

Theo Bộ trưởng, Việt Nam và Đức đang có chương trình đào tạo điều dưỡng viên nên trong chuyến thăm, Bộ trưởng muốn gặp gỡ và có thể bàn thêm với cơ quan đại diện chính phủ Đức về hợp tác lao động giữa chính phủ 2 quốc gia. Ngoài ra, Bộ trưởng mong muốn nghiên cứu thêm kinh nghiệm của Đức trong xây dựng Bộ Luật lao động nhất là khi Việt Nam - Liên minh châu Âu vừa ký hiệp định thương mại tự do.

 

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tặng quà Đại sứ Christian Berger nhân dịp ông kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

 

Tại buổi tiếp, Đại sứ Christian Berger tin tưởng chuyến thăm CHLB Đức của Bộ trưởng Đào Ngọc Dung sẽ góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy hợp tác lao động giữa 2 quốc gia. Đại sứ cho biết, chương trình đào tạo điều dưỡng viên giữa Việt Nam và Đức liên quan đến vấn đề di cư lao động. Bộ lao động Đức sẽ chắp bút một chiến lược về vấn đề di cư lao động cho Chính phủ liên bang. Đại sứ hy vọng trong chiến lược này, Việt Nam sẽ là một trong số nước được chọn là trọng tâm.

THANH MẠNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh