THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:56

Hạ gục Malaysia 2-0 tại Mỹ Đình: Việt Nam rộng đường vào bán kết

 

Dù không có thế trận quá thuyết phục nhưng tuyển Việt Nam vẫn đá bại Malaysia 2-0 ở lượt trận thứ ba bảng A AFF Cup 2018 trên sân Mỹ Đình tối 16-11. Chiến thắng này giúp tuyển Việt Nam rộng cửa đoạt vé vào bán kết.

 

 Hai cầu thủ ghi bàn là Công Phượng và Anh Đức.

 

Bước vào trận đấu rất quan trọng với Malaysia, HLV Park Hang Seo bất ngờ khi chỉ có đúng một sự điều chỉnh về nhân sự. Càng ngạc nhiên hơn khi thầy Park quyết định để đội trưởng Văn Quyết ngồi trên băng ghế dự bị để tạo điều kiện cho Văn Đức đá chính. 
Tuy nhiên sự thay đổi này đã giúp Việt Nam khai thông thế trận. Sau 10 phút đầu tiên bị Malaysia gây sức ép, chính Văn Đức là người châm ngòi cho đợt tấn công tạo ra bàn thắng cho đội nhà. Dẫn bóng bên cánh trái, anh chồng biên cho Văn Hậu xâm nhập vòng cấm rồi chuyền ngược trở ra cho Anh Đức. Dù dứt điểm hụt nhưng pha chạm bóng của Anh Đức vẫn là đủ để Công Phượng bất ngờ băng vào dứt điểm bằng má ngoài chân phải tung lưới Malaysia, mở tỉ số cho VN.

 

 

ĐT Việt Nam đạt mục tiêu giành 3 điểm trước đối thủ mạnh Malaysia ở bảng A. 

Sau bàn thắng, VN lùi đội hình xuống chơi phòng ngự phản công. Với hàng phòng ngự số đông, VN đã ngăn chặn được hầu hết những pha lên bóng của Malaysia, khiến đối thủ không có cơ hội đe dọa khung thành thủ môn Văn Lâm.

Không chỉ có vậy, với lối chơi rình rập, VN còn có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở đầu hiệp 2. Phút 60, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Văn Đức tung đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Malaysia cho Anh Đức phá bẫy việt vị thoát xuống đánh bại thủ môn Che Mat, ấn định chiến thắng 2-0 cho VN.

 

Pháo sáng đã xuất hiện trên khán đài B sân Mỹ Đình.

Thắng chung cuộc 2-0 tâm phục khẩu phục, Việt Nam vượt qua Malaysia để vươn lên ngôi nhì bảng. Hiện tại, thầy trò Park hiện có cùng 6 điểm và hiệu số bàn thắng bại + 5 so với đội đầu bảng Myanmar nhưng kém hơn về số bàn ghi được (5 so với 7). 

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Myanmar lội ngược dòng đá bại Lào 3-1 trên sân khách.

Kết thúc lượt trận thứ ba, Myanmar (2 trận), VN (2 trận) và Malaysia (3 trận) có cùng 6 điểm nhưng Myanmar xếp đầu bảng nhờ hơn về hiệu số bàn thắng.

Ở lượt đấu tới, VN sẽ đến làm khách trên sân Myanmar vào ngày 20-11 (18h30).



Đội hình thi đấu 
Việt Nam: Văn Lâm, Ngọc Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Xuân Trường (Đức Huy 87'), Quang Hải, Trọng Hoàng, Văn Đức (Hùng Dũng 72'), Công Phượng (Văn Quyết 74'), Anh Đức.
Malaysia: Che Mat, Syahmi Safari, Aidil Zafuan, Shahrul Saad, Akhyar Rashid, Kutty Abba (Syafiq Ahmad 72'), Akram Mahinan, Sumareh (Safawi Rashid 57'), Idlan Talaha, Shahrel Fauzi (Ahmad Hazwan 62').



GIANG ĐÔNG (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh