THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:19

Việt Nam - Thái Lan: Hợp tác chia sẻ kinh nghiệm phòng, chống ma túy

Tại hội thảo, hai bên đã thảo luận để tìm ra những nguyên nhân khách quan và chủ quan khiến cho tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy vẫn phức tạp; Tháo gỡ khó khăn vướng mắc để sự hợp tác giữa Việt Nam và Thái Lan trong công tác phòng, chống ma túy ngày càng đi vào chiều sâu.

Đồng thời, Thái Lan cũng chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác cai nghiện, đặc biệt là cai nghiện ma túy tổng hợp - lĩnh vực mà Thái Lan đã có nhiều kinh nghiệm và Việt Nam có thể trao đổi, học hỏi thêm từ phía bạn.

 

         Toàn cảnh Hội nghị thảo luận về phòng, chống ma túy.


Việt Nam đã và đang đẩy mạnh nhiều giải pháp toàn diện trong đó dành ưu tiên cao trong việc triển khai các giải pháp ngăn chặn hiệu quả hoạt động mua bán và vận chuyển ma túy bất hợp pháp qua biên giới đường bộ, đường thủy và đường hàng không.

         Các đại biểu đoàn Thái Lan tham dự Hội thảo.


Việt Nam cũng làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục phòng ngừa, đa dạng và xã hội hóa các mô hình điều trị cai nghiện và quản lý chặt chẽ các hoạt động hợp pháp về ma túy. Việt Nam cũng đã đẩy mạnh hợp tác chặt chẽ với các nước thông qua việc tham gia các điều ước quốc tế, ký kết, triển khai các hiệp định, thỏa thuận hợp tác song phương... về phòng, chống ma túy.

         Các đại biểu đoàn chủ nhà Việt Nam.


Với Thái Lan, trong những năm qua, hai nước đã hợp tác toàn diện, triển khai nhiều hoạt động song phương. Như đã tổ chức luân phiên các Hội nghị thường niên, trao đổi các đoàn nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm, tổ chức các lớp tập huấn... về phòng, chống ma túy, cai nghiện, phục hồi chức năng cho người nghiện và phát triển thay thế cây cỏ chứa chất ma túy...

THIÊN HƯỚNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh