THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:18

Việt Nam - Hàn Quốc: Thúc đẩy phát triển công nghiệp và an toàn thang máy

Thứ trưởng Doàn Mậu Diệp trao đổi với phía Hàn Quốc

 

Bản ghi nhớ gồm các nội dung chính sau: Nghiên cứu, chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng, cải tiến các quy phạm pháp luật phục vụ quản lý nhà nước về an toàn thang máy nhằm mục đích phát triển cách thức quản lý của hai nước liên quan đến lĩnh vực đảm bảo an toàn thang máy; Xây dựng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn thang máy của hai nước, trao đổi, hỗ trợ về phương pháp kiểm tra, thử nghiệm, đánh giá thang máy phù hợp với quy chuẩn, phối hợp, hỗ trợ đào tạo, huấn luyện chuyên gia đánh giá an toàn thang máy và tổ chức các diễn đàn, hội thảo chuyên ngành về kỹ thuật thang máy; trao đổi thông tin liên quan đến quản lý nhà nước về sản xuất, lắp đặt, bảo trì thang máy, xu hướng phát triển ngành và các kỹ thuật mới để phát triển ngành công nghiệp thang máy của 2 nước. Đồng thời tích cực hợp tác giao lưu song phương về hỗ trợ kỹ thuật và các dự án giám sát, kiểm tra thang máy; trao đổi kinh nghiệm, đào tạo, huấn luyện về thanh tra, kiểm tra an toàn thang máy, hợp tác phân tích thực trạng, nguyên nhân tai nạn thang máy để đưa ra các chính sách dự phòng các tai nạn về thang máy của hai nước. Thống nhất trao đổi các chuyên gia, hợp tác đào tạo về an toàn thang máy cho chuyên gia, cán bộ quản lý, kiểm định viên và người làm công tác huấn luyện an toàn thang máy của Việt Nam.

Đại diện Bộ LĐ-TB&XH và Viện Quản lý an toàn thang máy Hàn Quốc ký kết biên bản ghi nhớ .

 

Phát biểu tại lễ ký kết, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp cho biết: Việt Nam và Hàn Quốc từ lâu đã có mối quan hệ tốt đẹp với sự hợp tác trong nhiều lĩnh vực như: Kinh tế, văn hóa, xã hội… Thời gian qua có nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đã đầu tư vào Việt Nam, điển hình như công ty Sam Sung với 2 nhà máy ở Thái Nguyên và Bắc Ninh đã giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động Việt Nam. Trong lĩnh vực an toàn lao động, Hàn Quốc cũng đã hỗ trợ Việt Nam rất nhiều thông qua dự án “Nâng cao năng lực phát triển của Trung tâm Huấn luyện An toàn, vệ sinh lao động”.

Thứ trưởng cũng cho biết, hiện nay ở Việt Nam các khu chung cư, nhà cao tầng, siêu thị, trung tâm thương mại đang được xây dựng ngày càng nhiều, do đó nhu cầu sử dụng thang máy là rất lớn. Bên cạnh đó cũng đã có không ít những vụ tai nạn thang máy đã xảy ra. Vì vậy được hợp tác với Viện Quản lý an toàn thang máy Hàn Quốc là cơ hội rất lớn để Việt Nam có thể quản lý tốt chất lượng thang máy, cũng như cảnh báo, phòng ngừa rủi ro về tai nạn thang máy./.

VL/Báo Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh