THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:30

Xe biển xanh chắn gió cho dân qua cầu Bãi Cháy lúc mưa bão

Sáng 19/8, trên mạng xã hội Facebook đã đăng tải một đoạn video ghi lại cảnh một chiếc xe khách biển xanh đang chắn gió cho chiếc xe máy đi qua cầu Bãi Cháy trong thời tiết gió bão.

Chủ nhân đoạn video cho biết, vào thời điểm chiếc xe máy đi trên cầu Bãi Cháy gió thổi to, chiếc xe máy đang đi chậm bị gió tạt ngang đầu xe hất vào thành cầu không thể đi tiếp. Người điều khiển xe máy đã may mắn gặp tài xế xe khách tốt bụng đi chậm để chắn gió cho xe máy qua cầu.

Chiếc xe của Học viện CSND chắn gió cho người dân đi qua cầu Bãi Cháy.

Ngay khi đăng tải, đoạn video trên đã nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ và bình luận. Các ý kiến đều thể hiện sự ngưỡng mộ trước hành động đẹp của tài xế xe biển xanh.

Trước đó, khoảng 10h sáng ngày 19/8, tại Quảng Ninh có mưa lớn và gió bắt đầu mạnh lên. Tại hai đầu cầu Bãi Cháy, lực lượng CSGT cùng Thanh tra giao thông đã lập chốt cấm xe máy qua cầu Bãi Cháy. Mặc dù đã có lệnh cấm nhưng vẫn có một số người dân đi qua cầu, bất chấp gió trên cầu thổi mạnh.

Thông tin trên Báo Công an Nhân dân cho biết, đó là đoàn xe của Học viện CSND trong chuyến công tác đưa đoàn cán bộ cấp cao Cảnh sát quốc gia Campuchia đang học tập tại Học viện đi nghiên cứu thực tế tại Quảng Ninh. Hai lái xe là Nguyễn Huy Công và Nguyễn Xuân Nam - Cán bộ Đội xe thuộc Văn phòng Học viện CSND. "Lúc đó gió to thấy chiếc xe máy đi xiêu vẹo và có cảm tưởng bị hất tung lên mặt cầu bất cứ lúc nào. Với bản năng là một người lính chúng tôi cho xe áp sát để chắn gió và đi thật chậm giúp chiếc xe qua cầu an toàn. Chúng tôi nghĩ đó là việc rất bình thường. Vì nhiệm vụ, chúng tôi phải đi luôn và cũng chẳng để ý gì cả", hai lái xe có hành động đẹp đã chia sẻ trên tờ báo này.

Trong khi đó, tài Khoản Kyu Chul bình luận: “Bác lái xe ô tô tốt bụng quá, chả mấy người được như bác! Chúc bác thượng lộ bình an trên mọi nẻo đường”.

"Mong rằng ngày càng có nhiều người tốt, sẵn sàng giúp đỡ người khác vô tư như bác tài này. Chúc bác tài luôn an toàn, may mắn"-bình luận của tài khoản Nguyễn Chính.

GIANG ĐÔNG/tổng hợp

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh