THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:04

Vỉa hè, lòng đường biến thành quán nước, bãi đỗ xe

Đây là thực trạng đang diễn ra tại khu vực đường Trần Thái Tông, Dịch Vọng Hậu, Thọ Tháp, Duy Tân, KĐT Cầu Giấy (Phường Dịch Vọng Hậu - Cầu Giấy - Hà Nội), việc các nhà hàng, quán ăn chiếm vỉa hè làm chỗ kinh doanh trái phép, cụ thể là làm chỗ để xe cho quán ăn, hoặc trực tiếp kẻ vẽ chiếm dụng lòng đường làm bãi trái phép gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân xung quan cũng như mất trật tự đô thị.

Ghi nhận của PV tại các tuyến phố này có rất nhiều các cơ quan, trường học, các trụ sở lớn vì thế lượng ô tô xe máy rất lớn, cũng bởi vậy nên có khá nhiều điểm trông giữ xe. Thậm chí khi đông khách, không có chỗ đỗ xe, ngay cả mặt đường cũng bị "biến" luôn thành chỗ để xe làm cho người đi bộ không có lối đi gây ách tắc giao thông, mất trật tự, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân, gây bức xúc trong dân cư quanh khu vực.

Kéo theo đó là lượng bãi rửa xe cũng không phải là ít, hàng ngày hàng trăm lượt xe được lau rửa, nước được khoan trực tiếp từ vỉa hè, nước thải hôi thối chảy lênh láng mặt đường, nhiều tháng trời liên tiếp tồn đọng những vũng nước lớn, rêu cáu mọc dễ xảy ra trơn trượt, gây tai nạn giao thông.

Chỉ thị về "Năm trật tự và văn minh đô thị 2015" đã rõ, thế nhưng đi ngược lại với chỉ thị của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, những vi phạm về trật tự và đô thị tại phường Dịch Vọng Hậu vẫn ngang nhiên tồn tại, gây nhức nhối cho người dân sinh sống nơi đây.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi nhận tại khu phố: 

 

Hàng quán bán tràn lan trên vỉa hè

Xe đỗ tràn lan hai bên đường

Có biển cẫm vẫn có vạch đỗ

 Thường xuyên tắc đường ngay cả không phải giờ cao điểm

 Khoan giếng làm bãi rửa xe ngay trên vỉa hè, nước thải lênh láng mặt đường

PV

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh