THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:41

Vai trò của người phụ nữ từ góc nhìn cuộc sống

Triển lãm, đã đưa đến người xem những cái nhìn chân thật, khách quan về số phận của những người phụ mất nhà cửa, tài sản thậm chí cả người thân trong những trận bão lũ ở hai tỉnh Quảng Bình và Thừa – Thiên – Huế, nơi được mệnh danh là túi bão của miền Trung. Những hình ảnh của người phụ nữ một vai hai gánh, đơn thân cùng con gái chống chọi với bão lũ trên những nóc nhà chỉ còn cách chờ người đến cứu. Ngoài ra còn hình ảnh của những em nhỏ đang bơ vơ và không hết bàng hoàng khi bão lũ ập đến và cuốn đi tất cả mọi thứ - cả người thân trong gia đình.

Thông qua triển lãm và dự án “nâng cao năng lực của người phụ nữ trong giản nhẹ rủi ro thiên tai thích ứng với biến đổi khí hậu” do UN Women hỗ trợ, cùng với HLHPNVN đã giúp cho phụ ở hai tỉnh Quảng Bình, Thừa – Thiên – Huế nói riêng và phụ nữ Việt Nam nói chung có được những kiến thức cơ bản để ứng phó trước,trong và sau cơn bão; đảm bảo tốt nhất tính mạng, tài sản, sức khỏe của mìn, gia đình và cộng đồng. Qua những hành động đó, vai trò của người phụ nữ cũng được nâng cao hơn, họ có những hành động cụ thể chủ động ứng phó và giảm thiểu thiên tai.

Tại triển lãm, chị Vũ Thị Thu Huyền một người quan tâm đến quyền và trách nhiệm của người phụ nữ trong cuộc sống cho biết: “ Trước khi đến với triển lãm lần này, mình có biết thông tin về triển lãm trên các báo, nhưng mình vẫn cảm thấy mơ hồ. Hôm nay được trực tiếp tham gia triển lãm, trực tiếp xem những bức tranh và những câu chuyện thì mình đã phần nào cảm nhận được nỗi khổ và vất vả của những người phụ nữ ở hai tỉnh này. Và qua đây, mình thấy rõ được vai trò và trách nhiệm của người phụ nữ đối với việc phòng chống thiên tai bão lũ, và những vấn đề biến đổi khí hậu”.

Trước những thay đổi tích cực của người phụ nữ và vai trò của hội LHPNVN trong việc nâng cao năng lực của người phụ nữ thích ứng với những biến đổi khí hậu, phòng ngừa thiên tai. Thông điệp : “Thay đổi nhận thức và hành động để tang cường sự tham gia của phụ nữ trong giảm nhẹ rủi ro thiên tai và thích ứng với biến đỏi khí hậu”.

Một số hình ảnh của cuộc triển lãm:

Phạm Sỹ/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh