THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:59

Ủy ban kiểm tra Trung ương làm việc với Bộ LĐ-TB&XH

Ủy viên, Ủy ban kiểm tra Trung ương Nguyễn Thị Bích Ngà trưởng đoàn đã công bố quyết định, kế hoạch của đoàn.

 

Theo đó, mục đích yêu cầu qua giám sát nhằm đánh giá những ưu điểm, hạn chế, khuyết điểm và dấu hiệu vi phạm nếu có của Ban cán sự đảng Bộ LĐ-TB&XH trong lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng; Việc giám sát đảm bảo đúng quy trình, quy định của Đảng, phát huy tính dân chủ, nêu cao tính phê bình và tự phê bình của tổ chức Đảng và đảng viên.

Về nội dung giám sát gồm 03 nội dung: (1) Giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng quy chế làm việc của Ban cán sự Đảng, quy chế phối hợp giữa Ban cán sự Đảng với Ban thường vụ Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH; (2) Giám sát việc lãnh đạo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, công tác tổ chức cán bộ; (3) Giám sát việc lãnh đạo chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị số 16-CT/TW ngày 8/5/2012 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đưa người lao động và chuyên gia Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài. Mốc thời gian giám sát từ 01/1/2016 đến 31/5/2017.

Theo kế hoạch giám sát, Đoàn giám sát sẽ làm việc với một số đơn vị trực thuộc Bộ, trong đó có Đảng ủy Bộ, Vụ tổ chức cán bộ, Thanh tra Bộ, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Trung tâm lao động ngoài nước. Trên cơ sở có đánh của Đoàn phù hợp với nội dung về triển khai thực hiện Chỉ thị số 16-CT/TW ngày 8/5/2012 của Ban Bí thư, Đoàn dự kiến sẽ làm việc với một số Công ty đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài và làm việc với với Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh và Thanh Hóa.

Tại buổi làm việc, thay mặt Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung xác định đây là cơ hội để Ban cán sự đảng Bộ LĐ-TB&XH, lãnh đạo các đơn vị nhìn nhận, đánh giá lại công tác xây dựng Đảng, việc tham mưu lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị.


Theo Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, thời gian qua công tác tổ chức cán bộ, nhiệm vụ chính trị của Bộ có sự thay đổi nhiều. "Vừa qua, Chính phủ giao Bộ LĐ-TB&XH quản lý toàn bộ lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp; Tình hình xuất khẩu lao động có nhiều yếu tố mới, với nhiều thách thức như  ký lại Biên bản ghi nhớ đặc biệt (MOU đặc biệt) về phái cử và tiếp nhận lao động Việt Nam sang làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình cấp phép việc làm (EPS) của Hàn Quốc sau  5 năm gián đoạn; Lần đầu tiên chính phủ Nhật Bản chấp nhận ký Bản ghi nhớ hợp tác về chế độ thực tập sinh kỹ năng (MOC)... Do đó, đây là cơ hội để nhìn lại toàn bộ quá trình lãnh đạo chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị được Chính phủ giao đồng thời để Ban cán sự điều chỉnh" – Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nói.

Bộ trưởng cũng như các thành viên trong Ban cán sự thống nhất cao nội dung, kế hoạch, chương trình mà Đoàn giám sát đưa ra. Bộ trưởng đề nghị lãnh đạo các đơn vị trên cơ sở đề cương chuẩn bị tốt nội dung làm việc với đoàn với tinh thần làm được đến đâu nói đến đấy, không nêu bệnh thành tích, cái gì khó nói khó, cái gì tốt thì nói tốt, cái gì chưa được thì nói chưa được, quan trọng thông qua đó rút ra kinh nghiệm để điều chỉnh, đồng thời thực hiện nghiêm túc nội dung giám sát và đảm bảo đúng tiến độ đã đề ra.

MẠNH DŨNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh