THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:19

UBND tỉnh Hải Dương :Phủ nhận việc người dân bị máy xúc chèn

.Trung tá Nguyễn Trọng Hiển, Phó trưởng Công an huyện Cẩm Giàng khẳng định: Không có chuyện người dân bị xe xích chèn qua.

Như đã đưa tin, ngày 10/7, trên mạng xã hội lan truyền chóng mặt clip ghi lại cảnh một người dân bị chiếc máy xúc chèn qua người. Theo chú thích của clip thì vụ việc xảy ra khi nhà thầu thi công KCN Lương Điền – Cẩm Điền, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương (dự án do Vship Hải Dương làm chủ đầu tư) đưa máy xúc vào KCN. Bị người dân ngăn cản, người lái máy xúc đã nhấn ga chèn vào người một phụ nữ, khiến người này bị cuốn nửa thân trên vào bánh xích. 
Ngày 10/7, PV Lao Động đã có mặt tại huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương ghi nhận những thông tin trái ngược hoàn toàn giữa người dân và chính quyền địa phương. Hàng chục người dân có mặt tại bãi đất KCN Lương Điền – Cẩm Điền đồng loạt tố cáo, khẳng định người lái máy xúc đã phớt lờ phản đối của dân, điều khiển máy xúc lao thẳng vào nơi nhiều người đang tập trung. Bà Lê Thị Trâm, SN 1960, ở Đội 7, thôn Hoàng Xá, xã Cẩm Điền bị chiếc máy xúc nặng hàng chục tấn chèn qua người. Nơi bà Trâm bị đè có một cái rãnh nên bà chỉ bị gãy tay, chấn thương sọ não, hiện đang điều trị tại bệnh viện

Trái ngược hoàn toàn với những thông tin người dân cung cấp, đại diện chính quyền địa phương từ UBND xã Cẩm Điền, UBND, Công an huyện Cẩm Giàng đều khẳng định không có chuyện người dân bị xe máy xúc chèn qua người.

Bà Lê Thị Trâm đang được điều trị tại bệnh viện 

Liên quan đến vụ việc, chiều 10/7, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển đã chủ trì cuộc làm việc với các cơ quan chức năng liên quan nhằm xử lý những vướng mắc tại KCN Lương Điền – Cẩm Điền. 
Theo báo cáo của các ngành chức năng, hồi 8h ngày 10.7 xảy ra vụ xô xát giữa một số người dân thôn Hoàng Xá, xã Cẩm Điền với công nhân của đơn vị thi công thuê cho Vship Hải Dương tại KCN Lương Điền – Cẩm Điền (huyện Cẩm Giàng – Hải Dương). Đơn vị trực tiếp thi công là Cty TNHH xây dựng và thương mại Thành Trung (Ninh Bình) gặp phải sự phản đối của người dân. Hậu quả làm bà Lê Thị Trâm, 56 tuổi tại thôn Hoàng Xá, xã Cẩm Điền bị thương hiện điều trị tại Bệnh viện đa khoa Hải Dương; anh Nguyễn Văn Sinh, SN 1973 công nhân của nhà thầu bị thương điều trị tại Viện Quân y 7.
Tại cuộc họp, PV Lao Động đã đặt câu hỏi đề nghị các cơ quan chức năng cho ý kiến về tính xác thực của clip người dân bị máy xúc chèn qua người tại KCN Lương Điền – Cẩm Điền. Trung tá Nguyễn Trọng Hiển - Phó trưởng Công an huyện Cẩm Giàng - cho biết: “Để thẩm định tính xác thực của clip trên phải có cơ quan chuyên môn. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường. Chúng tôi khẳng định không có việc xe máy xúc đè qua người dân. Xe máy xúc với trọng lượng 17 – 18 tấn chèn qua người thì không ai có thể sống sót được”.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển khẳng định: Đây là sự việc đáng tiếc nằm ngoài sự chỉ đạo của tỉnh. UBND tỉnh đã chỉ đạo yêu cầu Vship và các đơn vị được thuê thi công phải thực hiện nghiêm túc việc báo cáo, xây dựng phương án bảo đảm an ninh trật tự mới được thi công. Rất tiếc đơn vị thi công đã không thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của tỉnh, dẫn đến vụ việc này.

Quan điểm UBND tỉnh Hải Dương là tạo điều kiện để các KCN đi vào hoạt động theo đúng tiến độ. KCN Lương Điền – Cẩm Điền đã giải phóng mặt bằng từ nhiều năm nay nhưng chủ đầu tư là Cty không đủ năng lực dẫn đến nhiều hệ lụy. UBND tỉnh cho biết: "Tới nay, khi Tập đoàn Vship vào đầu tư, chúng tôi sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi trên cơ sở đúng pháp luật để đưa KCN này vào hoạt động trong thời gian sớm nhất. UBND tỉnh giao cho các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thiện thủ tục, đặc biệt cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Vship vào ngày 20/7 để KCN này sớm đi vào hoạt động. UBND tỉnh giao cho Sở TNMT kịp thời tham mưu với lãnh đạo tỉnh, sớm có văn bản trả lời Đoàn Luật sư TP.Hà Nội về các nội dung liên quan đến kiến nghị xung quanh việc bồi thường giải phóng mặt bằng tại KCN”.

Sáng 11/7, người nhà nạn nhân Lê Thị Trâm cho biết, bà Trâm vẫn đang nằm điều trị cấp cứu, các vết thương trên mặt bà Trâm biểu hiện sưng tấy. Ngoài vết thương gãy khuỷu tay, các vết thương trên mặt gồm gãy xương quai hàm, gò má vẫn chưa được mổ.


Theo Lao động

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh