THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:51

Tuyên Quang tiếp tục di chuyển các hộ dân ở vùng có nguy cơ sạt lở

 

Nhiều ngôi nhà có nguy cơ đổ sập do mưa lũ kéo dài

 

Là tỉnh miền núi nằm giữa khu vực Đông Bắc và Tây Bắc Bộ, Tuyên Quang có diện tích tự nhiên hơn 5.800 km2, địa hình bị chia cắt bởi nhiều sông, suối. Do vậy, ảnh hưởng của thiên tai là rất lớn, nhất là vào mùa mưa lũ, tình trạng lũ lớn, sạt lở đe dọa tài sản và tính mạng của người dân.

Được biết, năm 2017, tỉnh Tuyên Quang đã quyết định đầu tư hơn 2 tỷ đồng để di chuyển 90 hộ sống ở những vùng có nguy hiểm đến nơi ở mới để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân.

Sau khi về nơi ở mới, các địa phương tập trung tạo việc làm cho người dân, chủ động lồng ghép dự án di dân với các chương trình, dự án và nguồn vốn hợp pháp khác trên địa bàn để đảm bảo sớm ổn định cuộc sống cho người dân tại nơi ở mới. Đối với những hộ chưa kịp di chuyển phải có giải pháp phòng tránh, đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản cho người dân khi thiên tai xảy ra.

Những năm qua, chính quyền các cấp trong tỉnh đã có nhiều biện pháp tích cực để bảo đảm an toàn cho cuộc sống của người dân, nhất là những hộ đồng bào sinh sống ở ven sông, suối, vùng chân núi có nguy cơ sạt lở cao.

Từ năm 2011 đến 2015, tỉnh đã hỗ trợ di dời được 1.500 hộ gia đình ra khỏi vùng nguy hiểm. Theo Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Tuyên Quang, năm 2016, tỉnh có kế hoạch hỗ trợ di dời hơn 100 hộ dân ra khỏi vùng thiên tai nguy hiểm với kinh phí hơn hai tỷ đồng.

ĐƯỜNG MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh