THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:38

Đã thông tuyến đường sắt Bắc – Nam trở lại

Như Báo điện tử Dân sinh đã đưa tin, vào lúc khoảng 14h45 ngày 20/2, tại Km 738 + 250 thuộc thôn Phước Hưng (xã Lộc Thủy, Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) xảy ra vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng khi tàu lửa SE2 chạy theo hướng Nam - Bắc khi đi ngang đường dân sinh thuộc Phước Hưng đã va chạm với xe tải BKS 75C - 026.91.

Vụ tai nạn khiến 3 người thiệt mạng tại chỗ, làm 5 toa tàu cùng đầu máy lao ra khỏi đường ray, Bên cạnh đó, hơn 100m đường ray xe lửa bị hư hỏng nặng.

Vụ tai nạn khiến đường ray bị hư hỏng nặng

Ngay sau khi vụ tai nạn nói trên xảy ra, các lực lượng chức năng đã được điều đến hiện trường để thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả vụ tai nạn cũng như giải phóng mặt hiện trường, sửa chữa đường ra để nhanh chóng thông tuyến đường sắt Bắc – Nam trở lại.

Được biết, có gần 200 công nhân ngành đường sắt đã được huy động đến hiện trường để thực hiện công tác khắc phục, sửa chữa đường ray. Ngoài ra, một cần cẩu chuyên dụng loại 100 tấn đã được điều động từ Đà Nẵng ra để cẩu các toa tàu và đầu máy tạm thời ra một bên đường ray để công nhân sửa chữa đường ray, thông tuyến đường.

Công tác khắc phục, sửa chữa đường ra được tiến hành khẩn trương

Ngay trong đêm 20/2, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông và Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng đã đến hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn. 

Sau nhiều tiếng đồng hồ khẩn trương làm việc xuyên đêm với tinh thần cao nhất của tất cả các lực lượng, đến khoảng 9h30 sáng nay, ngày 21/2, công tác khắc phục, sửa chữa đường sắt Bắc – Nam đoạn qua xã Lộc Thủy (Phú Lộc, Thừa Thiên Huế ) đã hoàn tất và đến 10h25, tuyến đường đã chính thức thông tuyến trở lại.

Trước đó, ngay sau khi nhận được tin báo, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Trương Hòa Bình đã có công điện gửi UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, Bộ Giao thông Vận tải về việc khắc phục hậu quả tai nạn đường sắt đặc biệt nghiêm trọng tại Thừa Thiên-Huế. Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong, động viên thăm hỏi các nạn nhân bị thương, phân công đồng chí Phó Chủ tịch chuyên trách trực tiếp xuống hiện trường phối hợp với UBND, Ban ATGT tỉnh Thừa Thiên-Huế xử lý, khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Phó Thủ tướng yêu cầu:

1. Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế chỉ đạo các cơ quan chức năng huy động những điều kiện tốt nhất về y tế để cứu chữa nạn nhân bị thương; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương; chỉ đạo Công an tỉnh khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm gây ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này.

2. Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Bộ và các cơ quan chức năng của tỉnh Thừa Thiên-Huế khẩn trương xử lý hiện trường, điều tiết giao thông, sớm giải tỏa để thông tuyến nhanh nhất; cung cấp đầy đủ thông tin, phối hợp chặt chẽ với cơ quan Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế trong điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

3. Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn, tổ chức thăm hỏi và hỗ trợ gia đình các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn.

Thảo Vi

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh