THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:54

Tuyên dương học sinh, sinh viên, vận động viên, giáo viên tiêu biểu dân tộc thiểu số

 

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà cho các đại biểu.


154 đại biểu đến từ 31 dân tộc, gồm 10 giảng viên, giáo viên có thành tích cao trong đào tạo văn hóa nghệ thuật, thể thao, du lịch; 144 HS, SV, VĐV có thành tích cao trong học tập thi đấu đã được tôn vinh.  Trong dịp này, có 40 em HS, SV, VĐV; 10 giáo viên, giảng viên đã được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL; 40 em được tặng học bổng Vừ A Dính.

Đây là hoạt động được tổ chức định kỳ 2 năm/lần nhằm góp phần khích lệ HS, SV, VĐV dân tộc thiểu số (DTTS) phấn đấu thi đua học tập, rèn luyện tốt. Đồng thời góp phần giúp các em HS, SV, VĐV, giảng viên DTTS giao lưu, học hỏi, tìm hiểu các dân tộc anh em, cùng nhau gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa các DTTS trong văn hóa cộng đồng 54 dân tộc anh em, củng cố và phát huy tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc.

 

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL cho các giáo viên.


Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Đặng Thị Bích Liên biểu dương những giáo viên, HS, SV, VĐV DTTS tiêu biểu đã có thành tích xuất sắc trong công tác và học tập thời gian qua. “Những năm qua, nhân lực văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch trên toàn quốc nói chung và nhân lực văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch của đồng bào các DTTS nói riêng là nhóm nhân lực rất quan trọng, góp phần bảo tồn, phát triển văn hóa, đạo đức, lối sống của con người, giáo dục, rèn luyện thể chất, tầm vóc của người Việt Nam, kiến tạo, bồi đắp nhân lực cho ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. Đảng, Nhà nước luôn có chính sách đặc biệt quan tâm đến đối tượng HS, SV, VĐV DTTS”, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên nhấn mạnh.

 

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL cho HS, SV, VĐV DTTS.

 

Em Trương Thị Sen, dân tộc Mường (Trường ĐH Văn Hóa Hà Nội) đại diện cho 144 HS, SV, VĐV DTTS tiêu biểu năm 2016 hứa sẽ tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện, phát huy, tỏa sáng, đóng góp thiết thực và cống hiến có hiệu quả vào sự nghiệp phát triển văn hóa, thể thao và du lịch nước nhà trong hiện tại và tương lai. Đồng thời, đề nghị Đảng và Nhà nước, Bộ VH-TT&DL tiếp tục có những chính sách quan tâm đến phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng, tôn vinh và khuyến khích những tài năng DTTS trong các lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch để cung cấp nhân lực có chất lượng cao phục vụ cho sự nghiệp phát triển của đất nước…

 * Cùng ngày, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã tiếp 154 cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên và HS, SV, VĐV DTTS tiêu biểu, đại diện cho 31 DTTS có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện đến từ 24 cơ sở đào tạo và 2 trung tâm huấn luyện thể dục thể thao về dự Chương trình giao lưu, gặp mặt do Bộ VH-TT&DL tổ chức.

 

Ông Nông Quốc Tuấn, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc trao quỹ học bổng Vừ A Dính cho đại diện các cơ sở đào tạo văn hóa, nghệ thuật, thể thao và du lịch.

 

Phó Chủ tịch nước ghi nhận và biểu dương những giáo viên, HS, SV, VĐV DTTS tiêu biểu đã có thành tích xuất sắc trong công tác và học tập trong thời gian qua. “Đây là những tấm gương minh chứng cho sự cố gắng phấn đấu học tập và rèn luyện không mệt mỏi, vượt lên những khó khăn trong cuộc sống. Đảng và Nhà nước luôn chăm lo cho đồng bào DTTS, những chương trình 134, 135 và nhiều chính sách khác đã giúp cho người dân tộc có nhà ở, được học tập, phấn đấu, nâng cao chất lượng cuộc sống, tỷ lệ người DTTS thoát nghèo đã gia tăng đáng kể. Đội ngũ cán bộ là người DTTS tiêu biểu ngày càng nhiều, nhiều người giữ các vị trí trọng trách của đất nước”, Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh.

 

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL cho sinh viên dân tộc thiểu số.

 

Phó Chủ tịch nước căn dặn HS, SV, VĐV không bằng lòng với những kết quả đã đạt được mà cần tiếp tục nỗ lực phấn đấu, cố gắng vươn lên trong học tập, rèn luyện, vươn ra du học để trở thành nhân tài trở về phục vụ đất nước, là những vận động tiêu biểu hiện diện ở những đấu trường quốc tế. Các giáo viên DTTS sẽ là tấm gương dạy tốt, vẹn cả đức, cả tài, tiếp tục nuôi dưỡng niềm đam mê, vượt lên những khó khăn với tình thương và trách nhiệm cho sự nghiệp trồng người của đất nước. 

 

Một tiết mục văn nghệ của sinh viên trong buổi lễ.

CÙ HÒA

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh