THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:09

Tuyên dương 48 gương “Người con hiếu thảo”

Phát biểu buổi lễ, bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ TP.HCM cho rằng đây là hoạt động góp phần đề cao giá trị truyền thống tốt đẹp về lòng hiếu thảo của người Việt Nam, qua đó giáo dục lối sống đẹp trong cộng đồng dân cư, để những tấm gương này được nhân rộng trong toàn xã hội.

48 gương điển hình được bình chọn từ hàng ngàn điển hình tại cơ sở đã được vinh danh

Phong trào Người con hiếu thảo trong những năm qua đã thật sự trở thành phong trào quần chúng được mọi tầng lớp xã hội hưởng ứng. Chương trình đã góp phần làm thay đổi nhận thức của các thành viên trong gia đình về tình cảm, vai trò, nghĩa vụ, bổn phận của con cháu đối với ông bà, cha mẹ, hướng đến xây dựng gia đình hòa thuận, văn hóa đề cao nhân cách, lối sống đẹp, không quên cội nguồn của truyền thống đạo đức gia đình Việt Nam.

Gương Người con hiếu thảo điển hình cần được nhân rộng

Trong buổi tuyên dương, các bạn trẻ đã giao lưu với các gương điển hình tiêu biểu như anh Nguyễn Tiến Mạnh (Q.5), ba mất sớm, một mình mẹ nuôi hai anh em. Mạnh luôn cố gắng phụ giúp mẹ trong mọi việc. 

Các bạn trẻ đã giao lưu với các gương điển hình tiêu biểu về tấm gương Người con hiếu thảo

Hay như chị Ngô Thị Phương Kiều (huyện Cần Giờ), chồng mất, một mình chị tảo tần chăm sóc cha mẹ chồng và nuôi hai đứa con còn nhỏ đang tuổi ăn, tuổi học. Em Dương Quốc Hoàng Long, từ nhỏ đã không có ba, luôn cứng rắn, mạnh mẽ chăm sóc mẹ đau ốm, bệnh tật.

HOÀNG THƯƠNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh