THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:44

Người dân Hồ Tây không còn ngửi mùi cá chết

Sáng ngày 2/10 người dân quanh khu vực Hồ Tây không khỏi kinh hoàng trước hình ảnh hàng loạt cá trong hồ chết, nổi trắng cả một mặt nước. Cá chết nhiều gây ô nhiễm mặt nước, mùi cá tanh tưởi bốc lên nồng nặc khiến khu vực Hồ Tây đặc biệt là đoạn đường Nguyễn Đình Thi phải ngưng hoạt động.

Nước Hồ Tây đang được làm sạch

Ghi nhận của phóng viên, hiện nay hầu như mọi hoạt động đã trở lại bình thường. Các cửa quán, hàng ăn cũng đã mở cửa trở lại. Nhiều người dân đã bắt đầu đi bộ, tập thể dục, các quán trà đá ven hồ cũng đã tấp nập sau những ngày đóng cửa vì mùi cá chết.

Vui vẻ vì lại được tập thể dục sau những ngày phải nghỉ tập vì mùi cá chết

Cô Phong (Số 6- Ngõ 484- Hoàng Hoa Thám) cho biết: " Kể từ ngày cá chết, tôi không ra ngoài vì mùi hôi thối bốc lên rất ghê. Hầu như cả chục ngày qua tôi không qua lại khu vực Nguyễn Đình Thi, vì đoạn đường này là hướng gió thổi, mùi cá chết rất kinh khủng. Mãi tới ngày hôm nay khi xác cá được dọn đi, không còn mùi thối nữa tôi mới lại ra đây tập ".

Nhiều người tranh thủ giờ nghỉ trưa để ra Hồ Tây dạo mát

Thậm chí đem cả đồ ăn ra ngoài, vừa ăn vừa hóng gió

Nước trong hồ vẫn tiếp thục được bơm để đem dùng trong hoạt động tưới cây

Theo quan sát, thỉnh thoảng khu vực ven hồ vẫn có xác cá chết chưa được vớt lên, tuy nhiên số lượng không đáng kể và cũng không gây mùi.

Một vài xác cá còn sót lại trong hồ

Được biết, người dân quanh khu vực sẽ chủ động vớt những xác cá còn sót lại. Nước trong hồ tiếp tục được bơm oxy và hóa chất để ngăn cá chết.

Hải- Yến

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh