THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:56

Tuần lễ Ngoại giao Khí hậu châu Âu tại Việt Nam

Nhằm mục đích đề cao nhận thức của người dân và kêu gọi những hành động thiết thực bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu, hoạt động mở màn cho Tuần lễ Ngoại giao châu Âu về khí hậu là buổi chiếu phim "Nước 2030". Đây là bộ phim viễn tưởng với bối cảnh miền Tây Nam Bộ Việt Nam giai đoạn 2020- 2030 chịu tác động nặng nề do nước biển dâng.

Hình ảnh từ trailer phim "Nước 2030"

Chuỗi các sự kiện này bao gồm:

Gặp gỡ báo chí: Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam và các nước thành viên EU dự kiến sẽ có một buổi thảo luận hiệu quả với báo chí Việt Nam với chuyên đề về các vấn đề biến đổi khí hậu nhằm tập trung vào thảo luận chi tiết về những thực tiễn tốt nhất trong ứng phó với biến đổi khí hậu. Cuộc gặp gỡ báo chí này sẽ diễn ra tại văn phòng của Phái đoàn EU tại Việt Nam, Trung tâm Lotte, 54 Liễu Giai.

Cuộc thi chia sẻ video trực tuyến trên mạng truyền thông xã hội sẽ giúp giới thiệu những thực tiễn tốt nhất nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu tại châu Âu và cuộc thi này sẽ được tổ chức trên trang facebook của Phái đoàn EU từ ngày 19 đến 23 tháng 9 (www.facebook.com/EUandVietnam). 05 (năm) người thắng cuộc trong tuần lễ trên sẽ được trao giải thưởng đặc biệt.

Chiếu bộ phim “Nước 2030” với suất chiếu đầu tiên vào ngày 19/9, lúc 19h00 tại L'Espace – Trung tâm Văn hóa Pháp tại Việt Nam, 24 Tràng Tiền. Sau suất chiếu đầu tiên nay sẽ có một phần thảo luận-giao lưu cùng khán giả, với sự tham gia của Đạo diễn Bộ phim Nguyễn Võ Nghiêm Minh, đại diện đến từ Đại sứ quán của các nước thành viên và ông Phạm Văn Tấn, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về Biến đổi Khí hậu. Suất chiếu thứ hai sẽ được tổ chức vào ngày 25 tháng 9, lúc 19h00 tại L'Espace và diễn ra lễ trao giải cho những người chiến thắng cuộc thi chia sẻ video trên.

Poster phim "Nước 2030"

Phim Nước 2030: Lấy bối cảnh trong một tương lai không xa khi mà những bờ biển tuyệt đẹp miền Nam Việt Nam chịu hậu quả của nước biển dang do tác động của biến đổi khí hậu, một người phụ nữ đầy nghị lực phải đưa ra một quyết định hết sức quan trọng đối với người yêu cũ của cô, là một nghi can sát hại chồng mình...

EU, đại diện cho các quốc gia thành viên, hiện đang tiếp tục triển khai các chính sách tham vọng của khối về khí hậu, cùng với các đề xuất mới giúp đạt được mục tiêu cắt giảm ít nhất 40% lượng khí phát thải cho tới năm 2030, so với mức năm 1990, đồng thời tiến xa hơn nữa trong quá trình chuyển đổi sang một nền kinh tế carbon thấp.

THANH NHUNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh