THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:22

"Tử thần" rình rập trên những công trình nhà cao tầng

Bị thanh sắt nặng 10kg, dài 1,2m rơi trúng khiến phần mui trước chiếc ô tô Kia bị hư hỏng, dầu máy chảy ra đường. Vị trí chiếc xe ở làn trong cùng, cách chân tòa nhà đang thi công của Công ty cổ phần xây dựng bất động sản Lanmark khoảng 20m. Được biết, ngôi nhà này đang thi công tới tầng 26 và không hề có rào, lưới chắn vật liệu xây dựng.

Hiện trường vụ tai nạn

Nhiều người chứng kiến sự việc cho biết, may mắn thanh thép đã rơi trúng ô tô, nếu rơi vào người đi xe máy thì hậu quả thật khôn lường.

Đây không phải là lần đầu tiên Hà Nội xảy ra sự cố thanh thép trong quá trình thi công bị rơi xuống đường. Trước đó, ngày 6/11/2014, trước cổng Học viện Y dược cổ truyền (Hà Đông, Hà Nội), một bó sắt trong quá trình thi công tại dự án đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông đã rơi trúng người đi đường khiến một người chết, 2 người bị thương, và còn nhiều vụ tai nạn tương tự khác đã từng xẩy ra.

Tuy nhiên, sau nhiều vụ tai nạn do vật liệu từ cần cẩu, từ các công trình rơi trúng người đi đường gây thương vong, thế nhưng theo ghi nhận của PV Báo LĐ&XH, hiện nay đang còn không ít công trình đang thi công gây mất an toàn cho người dân, một số công trình cần cẩu vắt vẻo ngang đường, mặc dù phía dưới xe cộ qua lại rất đông mà không có người gác hay biển báo.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận của PV Báo LĐ&XH

Cần cẩu vắt ngang đường Chùa Láng, tại một công trình ngay ngã ba Nguyễn Chí Thanh - Chùa Láng

Cần cẩu vắt ngang đường Chùa Láng, mặc dù công trình đang thi công nhưng không có người đứng gác để đảm bảo an toàn cho người đi đường

Còn đây là tại một công trình nằm kế bên tòa nhà Keangnam, trên đường Dương Đình Nghệ

Mặc dù công trình đang tạm ngưng thi công giờ nghỉ trưa, nhưng cần cầu vẫn nằm "vắt ngang đường"

Cần cẩu nằm vắt ngang đường tại công trình tòa nhà 63 - 71 Láng Hạ 

Cứ như thế này thì không biết sẽ còn bao nhiêu thanh thép chờ rơi trúng đầu người đi đường

Chu Lương

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh