THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:50

Phạt vi phạm giao thông qua camera của CA Hà Nội thế nào?

Từ 1/12 CSGT Hà Nội sẽ áp dụng việc xử phạt vi phạm qua camera.


Trung tá Huỳnh Tấn Nam – Đội trưởng Đội Chỉ huy giao thông và điều khiển đèn tín hiệu giao thông cho biết, việc dùng hình ảnh từ camerađể tiến hành xử lý phương tiện sẽ được áp dụng bằng 2 hình thức.

Hình thức thứ nhất, thông báo bằng bộ đàm, gửi hình ảnh cho lực lượng CSGT cắm chốt, tuần tra trên các tuyến đường để dừng phương tiện xử lý. Hình thức thứ 2 là dùng hình ảnh từ camera đối với phương tiện rồi gửi về địa chỉ của chủ xe đề nghị trình diện (xử phạt nguội).

Đối với trường hợp xe ngoại tỉnh hay xe không chính chủ, thì Cơ quan công an sẽ gửi danh sách về các đội tuần tra để các cán bộ chiến sĩ khi tuần tra có điều kiện phát hiện có thể xử lý.

Xe biển số tỉnh nào vi phạm sẽ gửi danh sách về Phòng CSGT của tỉnh đó cùng phối hợp xử lý. Ngoài ra còn gửi về các điểm đăng ký xe để khi các xe đó đi sang tên đổi chủ sẽ có các biện pháp để họ thực thi trách nhiệm đối với vi phạm.

Trước mắt sẽ áp dụng xử phạt nguội ở một số quận nội thành Hà Nội.


Về khung hình phạt, Trung tá Huỳnh Tấn Nam cho biết sẽ áp dụng theo quy định của Luật giao thông đường bộ và trước mắt, Phòng CSGT Hà Nội sẽ tập trung áp dụng ở các quận nội thành, các tuyến trọng điểm, những nơi có địa hình phức tạp.

Tuy nhiên, theo Trung tá Huỳnh Tấn Nam, việc xử phạt nguội chưa có chế tài đủ mạnh nên lực lượng CSGT rất mất thời gian trong việc xác minh đối với tài xế vi phạm. Hiện chưa có chế tài, quy định để tiến hành xử phạt chủ xe đối với trường hợp cho thuê, cho mượn.

Trung tá Nam cho rằng, để nâng cao hiệu quả trong việc xử phạt nguội và tránh gặp phiền phức cho cả người dân và lực lượng CSGT, khi trao đổi, mua bán, tặng… cần làm thủ tục sang tên đổi chủ.

Khi cho thuê cần làm hợp đồng, cho mượn cần xem xét người điều khiển phương tiện có đủ sức khoẻ, có bằng lái hay không nhằm tránh các sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh