THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:58

Từ 1/8, TP HCM tăng viện phí với người không có bảo hiểm y tế

 

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet 

Mới đây, HĐND TP Hồ Chí Minh đã thông qua tờ trình quy định giá dịch vụ khám, chữa bệnh (KCB) không thuộc phạm vi thanh toán của quỹ BHYT trong các cơ sở KCB công lập thuộc ngành y tế TP.

Theo đó, từ ngày 1/8/2017, mức phí sẽ áp dụng tại các đơn vị tự bảo đảm chi thường xuyên và chi đầu tư; từ ngày 1/10/2017 sẽ áp dụng đối với các đơn vị đảm bảo một phần chi thường xuyên hoặc do ngân sách Nhà nước bảo đảm chi thường xuyên.

Về mức giá thu, thực hiện mức tối đa khung giá dịch vụ KCB không thuộc phạm vi thanh toán của quỹ BHYT, gồm chi phí trực tiếp (thuốc, hóa chất, dịch truyền, vật tư y tế, điện, nước, duy tu bảo dưỡng...) và tiền lương (tiền lương ngạch bậc, chức vụ; các khoản phụ cấp, đóng góp; phụ cấp thường trực, phẫu thuật, thủ thuật).

Hiện cả nước còn gần 20% dân số chưa tham gia bảo hiểm y tế. Lộ trình điều chỉnh giá sẽ được tiếp tục thực hiện từ nay đến hết năm 2017 trên phạm vi toàn quốc. Việc điều chỉnh này được thực hiện theo lộ trình từng bước để người dân có thêm thời gian cân nhắc về lợi ích của việc tham gia bảo hiểm y tế.

Việc tăng giá 1.900 dịch vụ y tế với người không có thẻ bảo hiểm y tế này cũng là hy vọng thời gian tới sẽ có thêm người được hưởng dịch vụ bảo hiểm y tế, tức là tăng số người tham gia bảo hiểm y tế, giảm tình trạng nghèo hóa do chi trả tiền túi khi khám chữa bệnh.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh