THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 09:02

Từ 10/4, sẽ xử phạt nghiêm học sinh không đội mũ bảo hiểm

Từ ngày 6/4 đến 10/4, là thời gian cao điểm xử lý vi phạm của Cảnh sát giao thông đối với các trường hợp học sinh khi tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm. Cảnh sát giao thông sẽ duy trì xử phạt cho đến khi không còn hiện tượng học sinh ngồi sau xe môtô, xe gắn máy, phương tiện xe hai bánh chạy bằng điện tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm.

Xử lý nghiêm những học sinh tham gia giao thông bằng xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm

Về phía Sở GD&ĐT Hà Nội, thực hiện yêu cầu của Bộ GD&ĐT sau ngày 10/4, Sở sẽ thành lập các đoàn kiểm tra lưu động, nếu đơn vị nào còn để hiện tượng học sinh không đội mũ bảo hiểm tham gia giao thông trên xe môtô, xe máy, xe đạp điện thì Thủ trưởng đơn vị phải chịu trách nhiệm trước lãnh đạo Sở.

Ngoài tăng cường kiểm tra, đánh giá, đôn đốc các trường thực hiện, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng sẽ biểu dương, khen thưởng và xử lý kỷ luật các trường hợp vi phạm; đưa việc triển khai quy định về đội mũ bảo hiểm đối với học sinh là một tiêu chí đánh giá thi đua của các đơn vị trên địa bàn năm học 2014 - 2015 và các năm tiếp theo.

Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, những học sinh, sinh viên đi xe đạp điện không tuân thủ luật giao thông sẽ bị chụp ảnh, gửi về trường học để xử lý kỷ luật. Ngoài ra, Ủy ban còn thu thập thông tin về những người vi phạm trong các bức ảnh, gửi về trường học hoặc nơi công tác. Trong đó, phần lớn là học sinh, sinh viên. Thông tin này cũng được gửi cho cảnh sát giao thông để xử phạt nguội nếu có thể.

Quang Dương (Tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh