THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:46

Thừa Thiên Huế: Bị đau vai gáy, nữ bệnh nhân tử vong bất thường tại bệnh viện

 

Sau khi xảy ra sự việc đau lòng, rất đông người nhà bệnh nhân Chi tập trung tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Hương Trà

Sự việc đau lòng này vừa xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Hương Trà (Thừa Thiên Huế) chiều ngày 6/8. Nữ bệnh nhân tên Phạm Thị Chi (SN 1985, trú tại thôn Cổ Bi, xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế) được người nhà đưa vào bệnh viện sau khi có những triệu chứng đau vai gáy.

Anh Phan Ngọc Tín, chồng bệnh nhân xấu số cho biết: “Chiều ngày thứ 5 (4/8/2016), thấy vợ kêu đau vai gáy, tôi chở vợ vào Bệnh viện Đa khoa thị xã Hương Trà. Sau khi chẩn đoán bệnh lý, các bác sỹ ở đây cho vợ tôi nhập viện và nằm tại phòng số 2 khoa Nội – Nhi để điều trị. Chiều tối ngày thứ 6, do còn con nhỏ nên Vợ tôi xin phép bác sỹ về nhà cho con bú sữa. Đến sáng thứ 7, tức ngày 6/8, Vợ lại kêu đau mà đi xe máy không được nên tôi phải gọi xe taxi đến đưa vợ về lại bệnh viện, khoảng 7h30 thì đến phòng cấp cứu. Ở đây các bác sỹ bảo đồ này ăn thua gì, tiêm vài mũi và uống ít thuốc là khỏi thôi. Sau đó, vợ tôi lại được đưa vào nằm tại giường số 8, phòng số 2, khoa Nội – Nhi.”

Vẫn theo lời anh Tín thì “khoảng 8h sáng cùng ngày, một bác sỹ tôi không nhớ tên đến tiêm cho vợ tôi một mũi thuốc và phát cho 2 viên thuốc để uống. Lúc đó vợ tôi chưa ăn uống gì. Đến trưa, tôi đi mua cơm về và gọi vợ dậy ăn thì vợ tôi bảo mệt chưa muốn ăn. Tưởng mọi việc bình thường nên tôi cứ để vợ nằm nghỉ. Sau đó, khoảng 1h30, tôi phát hiện vợ mình mê man, tiểu ra quần nên tôi đến gọi dậy thì phát hiện người vợ tím tái. Lúc đó, tôi vội chạy ra phòng trực của khoa Nội – Nhi gọi bác sỹ nhưng ở đây không có ai cả. Hoảng quá, tôi liền chạy tới phòng cấp cứu của bệnh viện báo với các bác sỹ. Họ đưa vợ tôi về phòng cấp cứu để cấp cứu nhưng đến khoảng 1h50 thì cô ấy tử vong.”

Cũng theo anh Tín thì triệu chứng đau vai gái của chị Chi chỉ mới xuất hiện gần đây. Những lần đau trước đó, chị đến Trạm y tế xã và được bác sỹ phát thuốc về uống là khỏi. Chị Chi ở nhà kinh doanh quán nước giải khát nên công việc không có gì là nặng nhọc và độc hại ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Anh Phan Ngọc Tín, chồng bệnh nhân Chi

Còn theo ông Phạm Quang Huy, cha đẻ của chị Chi cho biết thì con gái ông được sinh đẻ bình thường; từ nhỏ đến lớn đều khỏe mạnh, ít khi bệnh tật. “Vợ chồng nó có mua được giàn karaoke, cách đây mấy hôm nó còn kêu tôi qua hát. Lúc đó nó còn khỏe mạnh bình thường mà giờ lại xảy ra cơ sự này. Nó chết đi để lại 3 đứa con thơ nheo nhóc. Đứa lớn nhất năm nay mới học lớp 3; còn đứa nhỏ nhất mới được 18 tháng tuổi”, ông Huy đau đớn kể.

Cái chết khó hiểu của chị Chi ngay tại bệnh viện khiến người nhà bị sốc và bất bình. Họ đã kéo đến rất đông tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Hương Trà và ngăn cản không cho các cơ quan chức năng tiến hành mổ khám tử thi. Mặt khác họ yêu cầu bệnh viện phải cung cấp bệnh án trước rồi mới cho khám tử thi. Cho đến hết đêm 6/8, sự việc vẫn chưa được giải quyết khi người nhà kiên quyết ngăn cản khi câu trả lời họ nhận được là “hồ sơ bệnh án đã bị cơ quan điều tra niêm phong nên không thể cung cấp được”.

Sự việc càng trở nên căng thẳng hơn khi một người đàn ông được cho là của cơ quan pháp y trong lúc giải thích cho người nhà bệnh nhân đã không giữ được bình tình và có những hành vi, lời nói phản cảm. Ông này đã chỉ tay vào mặt thân nhân bệnh nhân xấu số và quát “chị biến đi!” Chỉ đến khi các chiến sỹ công an đến kéo đưa đi chỗ khác, ông ta mới “hạ hỏa”.

Cán bộ pháp y bị người nhà bệnh nhân cho là hỗn xược với dân vì những hành vi cùng lời nói phản cảm

Đại diện Bệnh viện Đa khoa thị xã Hương Trà cho biết, hiện vụ việc đã được chuyển cho các lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Thảo Vi

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh