THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:29

Trường trung cấp nghề Quảng Ngãi khai giảng năm học mới

 

Thầy Võ Đình Tá - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường báo cáo kết quả đào tạo và phương hướng, nhiệm vụ trong năm học mới.           ảnh: Đông Hải. 

Theo báo cáo, nhà trường đã đẩy mạnh công tác tuyển sinh, tư vấn hướng nghiệp. Trên cơ sở kế hoạch, chỉ tiêu được giao, Nhà trường đã triển khai công tác tuyển sinh thông qua nhiều hình thức như phối hợp cùng với các địa phương và các trường PTTH, THCS, Tỉnh Đoàn, tuyên truyền vận động đoàn viên, thanh niên, học sinh tham gia học nghề. Năm 2015, Nhà trường tuyển sinh được 700 học sinh trình độ Trung cấp nghề, đạt 78% chỉ tiêu được giao. Đối với công tác đào tạo trình độ sơ cấp nghề, trường đã tuyển sinh và đào tạo cho 385 học sinh, đạt 100% so với kế hoạch.

Trao học bổng cho học sinh có thành tích học tập và rèn luyện khá, giỏi trong năm học 2015-2016.                      ảnh: Đông Hải. 

Năm học 2015-2016, Toàn trường có 49 lớp, với tổng số 1.295 em, trong đó 34 học sinh loại giỏi, 267 loại khá và 396 học sinh trung bình. Với kết quả học tập và rèn luyện, Nhà trường đã cấp 104 xuất học bổng cho các học sinh đạt kết quả học tập, rèn luyện khá giỏi. Công tác giải quyết việc làm cho học sinh sau khi tốt nghiệp ra trường, được nhà trường tư vấn, giới thiệu việc làm đạt khoảng 80%. 

Ông Lương Kim Sơn-GĐ Sở LĐ-TB&XH trao bằng khen cho giáo viên đoạt giải tại Hội thi dạy nghề tại Đà Nẵng.                      ảnh: Đông Hải

Trong năm học 2015-2016, toàn thể giáo viên nhà trường đã cố gắng nỗ lực để hoàn thành tốt kế hoạch giảng dạy. Đặc biệt nhà trường đã cử 1 giáo viên tham gia Hội giảng giáo viên dạy nghề toàn quốc tại Đà Nẵng và đoạt giải 3. 1 thiết bị tự chế đoạt giải nhất tại Hội thi thiết bị dạy nghề tỉnh Quảng Ngãi và được chọn tham gia tại Hội thi toàn quốc tổ chức tại Cần Thơ. 

Trao bằng khen cho các học sinh đạt thành tích học tập xuất sắc trong năm học 2015-2016. ảnh: Đông Hải. 

Nhiệm vụ trong năm học mới 2016-2017 của nhà trường là tiếp tục tập trung xây dựng chương trình, giáo trình và sử dụng hiệu quả trong việc giảng dạy, học tập và nghiện cứu. Nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương. Phấn đấu giới thiệu việc làm cho sinh viên tốt nghiệp ra trường đạt trên 80%. Đặc biệt, tổ chức triển khai tốt chủ trương của tỉnh của tỉnh về đổi mới công tác dạy nghề, nâng cao chất lượng đào tạo nghề, dạy nghề gắn với giải quyết việc làm, đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của trường, tiến tới tự chủ hoàn toàn. 

Phát biểu chỉ đạo năm học mới, Ông Lương Kim Sơn - GĐ Sở LĐ-TB&XH nhấn mạnh: Trong những năm tới sẽ có nhiều dự án mới có qui mô lớn sẽ được triển khai tại Quảng Ngãi như: Nhà máy nhiệt điện sử dụng khí từ mỏ Khí Cá Voi Xanh, Dự án phát triển hạ tầng Khu kinh tế Dung Quất...với nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực sẽ rất lớn. Vì vậy, Nhà trường và các thế hệ học sinh cần tiếp tục nỗ lực giảng dạy và học tập, đáp ứng tốt nhu cầu của nhà tuyển dụng, vừa giải quyết tốt chính sách việc làm, góp phần đưa Quảng Ngãi trở thành tỉnh công nghiệp vào năm 2020 theo Nghị Quyết tỉnh Đảng Bộ tỉnh đã được ban hành. 


Đông Hải

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh