THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:32

Khai giảng khóa 4 chương trình Hạt giống lãnh đạo IPL

Thế hệ học viên IPL Khóa 4

Ra đời năm 2007, Chương trình IPL là một chương trình giáo dục không vì mục tiêu lợi nhuận, do các doanh nhân, tri thức tâm huyết và Trường Doanh nhân PACE cùng phối hợp sáng lập và triển khai thực hiện với sứ mệnh: “IPL là nơi tiếp sức cho người trẻ trên hành trình thực học, khai phóng và chuyên sâu để trở thành con người tự do, công dân trách nhiệm và chuyên gia ưu tú”. 

Ở IPL, khái niệm "lãnh đạo" được định nghĩa lại. Đó không phải là người có chức hay có quyền, mà là người có khả năng mở ra những con đường mới và có khả năng đi tiên phong trong ngành nghề lĩnh vực của mình. Mục tiêu cụ thể của IPL là tuyển chọn "hạt giống lãnh đạo" (những người trẻ giàu tiềm năng và đầy khát vọng tiên phong, độ tuổi 20 - 25) và tiếp sức cho những "hạt giống" quý này thông qua một chương trình đào tạo đặc biệt, với một cơ chế hỗ trợ tài chính đặc biệt, để những "hạt giống" này có thể trở thành tài năng vượt trội trong tương lai, bất kể là tài năng về lãnh đạo hay tài năng về chuyên môn; bất kể là tài năng trong kinh doanh, trong khoa học, trong nghệ thuật, hay trong các nghề có tính chuyên nghiệp cao khác.

Với sứ mệnh và mục tiêu ấy, IPL đã đề ra chiến lược phát hiện và phát triển “Hạt giống lãnh đạo” mang tên “Hành trình 5-1-5”. Cụ thể là: 5 vòng thi tuyển sinh để chọn đúng người, 1 năm được đào luyện tại nhà trường và 5 kỳ tự trải nghiệm trong môi trường làm việc thực tế.

Sau hơn 8 tháng tuyển sinh Khóa IPL4 trên khắp cả nước, với 5 vòng thi đầy thử thách, thế hệ “hạt giống lãnh đạo” thứ 4 gồm 24 Học viên chính thức cũng đã ra mắt

Tại buổi lễ khai giảng khóa 4, Nguyễn Hữu Minh, sinh viên năm thứ 4, Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh, một thành viên của Hạt giống lãnh đạo chia sẻ: “Theo tôi, mỗi người trẻ cần trang bị cho mình hành trang để bước đến thành công bằng sự khát khao, ý chí dấn thân và niềm tin vào những giá trị tốt đẹp.Thất bại lớn nhất của đời người là không vượt qua được chính nỗi sợ hãi của chính mình.”

 

Ngọc Thiện

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh