THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:11

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương thăm, tặng quà cho NCC tại Quảng Trị nhân dịp 27/7

 

Đoàn công tác Ban Tổ chức Trung ương dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9

 

Nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2018), sáng ngày 20/7, đoàn công tác Ban Tổ chức Trung ương do đồng chí Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương làm trưởng đoàn đã đến dâng hương, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại hai Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Theo đó, đoàn công tác đã lần lượt dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9.

Sau đó, đoàn đã đến dự buổi thăm, gặp mặt và tặng quà cho các gia đình chính trên địa bàn TP. Đông Hà tại trụ sở Thành ủy Đông Hà. Đợt này, đoàn công tác Ban Tổ chức Trung ương tặng 100 suất quà cho các đối tượng người có công Quảng Trị, trong đó có 20 suất được đồng chí Phạm Minh Chính trao tặng trực tiếp tại TP. Đông Hà. Số quà còn lại, đoàn công tác giao lại cho lãnh đạo tỉnh Quảng Trị thay mặt Ban Tổ chức Trung ương trao đến tay gia đình chính sách có tên trong danh sách được nhận quà đợt này.

Phát biểu với đại diện các gia đình có công tại tỉnh Quảng Trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính khẳng định, công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, tri ân các anh hùng liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, người có công với cách mạng là đạo lý truyền thống muôn đời của dân tộc ta. Đảng và Nhà nước luôn luôn quan tâm, chỉ đạo các địa phương trên toàn quốc thực hiện đúng, đầy đủ và kịp thời các chế độ, chính sách liên quan đến đối tượng chính sách, người có công với cách mạng.

 

Đồng chí Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương trao quà cho đại diện các gia đình chính sách tại TP. Đông Hà (Quảng Trị)


Riêng đối với tỉnh Quảng Trị là một vùng đất tiêu biểu cho cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc. Trong những năm tháng kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Trị đã hy sinh tất cả vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Sau chiến tranh, tỉnh phải đối diện với rất nhiều khó khăn, thách thức trong việc bắt tay vào xây dựng tỉnh cho mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Đồng chí Phạm Minh Chính đánh giá cao những nỗ lực vượt qua khó khăn của tỉnh Quảng Trị trong những năm vừa qua để phát triển kinh tế, xã hội, thực hiện tôt đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đưa tỉnh Quảng Trị ngày càng to đẹp, khang trang, xứng đáng với sự hy sinh xương máu của các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng,…

Mặt khác, trong những năm qua, mặc dù phải đối mặt nhiều thách thức, khó khăn nhưng tỉnh Quảng Trị vẫn dành sự quan tâm chỉ đạo rất lớn và nguồn lực nhất định đối với công tác “Đền ơn đáp nghĩa”. Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Trung ương mong muốn Đảng bộ, chính quyền Quảng Trị tiếp tục phát huy tinh thần này, qua đó ngày càng làm tốt hơn nữa công tác thương binh – liệt sĩ, người có công với cách mạng.

 

Đợt này có 100 suất quà được Ban Tổ chức Trung ương trao tặng cho các gia đình chính sách tại Quảng Trị, trong đó có 20 suất do đồng chí Phạm Minh Chính trực tiếp trao tặng

 

Đối với Ban Tổ chức Trung ương, trước mặt đại diện các gia đình người có công với cách mạng, đồng chí Phạm Minh Chính hứa sẽ phối hợp lãnh chỉ đạo thực hiện tốt nhất chức năng, nhiệm vụ của mình. Cùng với các địa phương trên cả nước, trong đó có tỉnh Quảng Trị, thực hiện các Nghị quyết của Đảng được ban hành từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Đó là các Nghị quyết Trung ương IX về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Nghị quyết Trung ương 6 về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; Nghị quyết Trung ương 7 về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ. Việc thực hiện thắng lợi các Nghị quyết này là điều kiện để đưa đất nước ngày càng phát triển mạnh mẽ, qua đó nâng cao điều kiện chăm sóc các đối tượng chính sách ngày một tốt hơn.

THẢO VI

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh