THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:39

Trước khi rời Hà Nội, Tổng thống Trump: Tuy chưa đi đến thỏa thuận chung, nhưng hai bên vẫn rất lạc quan

 

Ngay sau họp báo, Tổng thống Trump rời khách sạn Marriott, lên xe hướng ra sân bay Nội Bài, rời Hà Nội


Tổng thống cũng dành một vài phút để nói về các vấn đề quốc tế nhưng nhanh chóng quay trở lại với vấn đề Triều Tiên. Dù không đạt được thoả thuận nhưng tôi hy vọng chúng tôi sẽ tiếp tục có những cuộc gặp. Tôi vẫn rất lạc quan rằng hai bên sẽ tiếp tục gặp mặt trong vòng vài tuần tới.

Ông chủ Nhà Trắng cho hay, chúng tôi đã làm việc 24-36h nhưng không may mọi chuyện chưa đi đúng hướng. Tuy nhiên, hai bên vẫn rất lạc quan. Hai bên vẫn đang trong tiến trình xem xét để thậm chí sẽ có những thỏa thuận lớn hơn nữa trong tương lai.

Sau khi thừa nhận rằng Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội đã kết thúc mà không có bất cứ thỏa thuận nào liên quan tới các lệnh trừng phạt, Tổng thống Trump vẫn nhấn mạnh ông muốn thấy các biện pháp trừng phạt kinh tế nhằm vào Triều Tiên được dỡ bỏ trong tương lai.

Sau khi kết thúc buổi họp báo thông báo kết quả thượng đỉnh Mỹ - Triều, Tổng thống Trump rời khách sạn Marriott, lên xe hướng ra sân bay Nội Bài, rời Hà Nội. Tổng thống Trump từ chối trả lời thêm câu hỏi vì "tôi sắp đến giờ lên máy bay và trở về vùng đất tươi đẹp Washington D.C."

Hai nhà lãnh đạo Mỹ, Triều đã không đạt được thỏa thuận trong cuộc hội đàm nhưng Tổng thống Trump cho biết quan hệ hai bên vẫn "khá ấm áp" và "việc chúng tôi rời đi cũng thân thiện".

Ngoại trưởng Mike Pompeo nói thêm: "Chúng tôi đã đạt tiến bộ. Mọi người đều hy vọng đã tốt hơn. Nhưng chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục nỗ lực. Đó là tinh thần".

Thanh Nhung

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh