THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:39

Đẩy mạnh hỗ trợ các đơn vị ứng dụng công nghệ thông tin và dịch vụ công trực tuyến

Toàn cảnh Hội nghị

Theo báo cáo tại Hội nghi, Trong năm 2017 Trung tâm Thông tin cùng với việc vận hành có hiệu quả Cổng TTĐT của Bộ, trong năm có khoảng khoảng 1.750 tin, bài, các tin tức, sự kiện liên quan đến các hoạt động quản lý, chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo Bộ và các hoạt động nổi bật của Bộ ngành. Nội dung luôn bám sát, mang tính thời sự, phản ánh rõ nét kịp thời các hoạt động này. Thời gian cập nhật tin bài được rút ngắn hơn nhiều so với năm 2016, chất lượng tin bài, chất lượng ảnh đã từng bước được cải thiện. Triển khai nội dung trên các chuyên trang của Cổng TTĐT Bộ với gần 1.000 tin, bài và gần 1.500 vấn đề cần có sự giải đáp nhằm cung cấp kịp thời các thông tin của từng lĩnh vực quản lý của Bộ, ngành đến với người dân, doanh nghiệp. Trong đó có Chuyên trang Thông tin Đối ngoại, Chuyên trang Địa phương cơ sở, Chuyên trang Bộ với công dân...Phối hợp Văn phòng Bộ trong việc đăng tải kịp thời hệ thống văn bản văn bản quy phạm pháp luật, văn bản chỉ đạo điều hành, văn bản đang soạn thảo về các lĩnh vực thuộc Bộ. Trong năm 2017 đã cập nhật được gần 60 văn bản quy phạm pháp luật, trên 400 văn bản Chỉ đạo - điều hành và gần 50 dự thảo văn bản. Hệ thống các biểu dữ liệu về: thống kê hành chính, về kết quả các cuộc điều tra chuyên môn của Bộ, của các tổ chức quốc tế về các lĩnh vực của ngành trong khoảng 10 năm qua cung cấp tương đối đầy đủ. Hệ thống hoá, dịch, đăng tải dữ liệu qua các năm về các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội, giúp độc giả có thể nghiên cứu, so sánh và có được cái nhìn tổng quát qua các con số về các lĩnh vực của Bộ, ngành. Năm 2017 đã cập nhật được gần 250 biểu dữ liệu lĩnh vực xã hội từ các nguồn báo cáo thống kê định kỳ, các cuộc điều tra quốc gia, ngành và một số dữ liệu quốc tế....

                   Ông Lưu Tiến Dũng - Phó Giám đốc Trung tâm thông tin trình bày báo cáo tại Hội nghị

 

Về phương hướng nhiệm vụ năm 2018 theo chức năng nhiệm vụ được giao, Trung tâm Thông tin xây dựng chương trình công tác năm 2018 với phương hướng, nhiệm vụ chủ yếu là bám sát chương trình công tác của Bộ để xây dựng chương trình kế hoạch công tác tháng, quý, năm của Trung tâm. Đẩy mạnh hoạt động Cổng Thông tin điện tử của Bộ với mục tiêu lâu dài Cổng không chỉ là nơi cung cấp thông tin tin cậy, hiệu quả mà còn là nơi tương tác với người dân, doanh nghiệp và toàn xã hội về các lĩnh vực quản lý nhà nước của ngành.Tăng cường các hoạt động thông tin, tạo ra các sản phẩm thông tin có chất lượng.Đẩy mạnh ứng dụng CNTT, triển khai Chính phủ điện tử và cung cấp các dịch vụ công trực tuyến thuộc các lĩnh vực quản lý của Bộ, ngành. Đảm bảo hạ tầng CNTT của Bộ hoạt động thông suốt, ổn định. Đẩy mạnh các hoạt động sự nghiệp thuộc chức năng nhiệm vụ của Trung tâm.

Thứ trưởng Lê Quân phát biểu tại hội nghị Tổng kết

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thứ trưởng Lê Quân đã biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực và kết quả công tác của Trung tâm Thông tin năm 2017 đồng thời chỉ đạo, trong năm 2018, Trung tâm cần tiếp tục phát huy vai trò và khẳng định mình là đơn vị điều phối về hoạt động thông tin, ứng dụng CNTT của Bộ. Thứ trưởng cũng yêu cầu Trung tâm xây dựng kế hoạch tổng thể phối hợp với Văn phòng Bộ nhận diện các vấn đề cần tập trung trong năm 2018 về công tác thông tin của Bộ để thực hiện chủ động và đồng bộ hơn. "Cần tập trung nâng cao chỉ số của Bộ về ứng dụng công nghệ thông tin trong năm 2018. Cũng như khẩn trương xây dựng báo cáo cho việc chuẩn bị tham gia khai thác và đóng góp số liệu trên Cổng thông tin Hệ tri thức Việt số hóa. Cùng với đó sớm hoàn thiện kế hoạch ứng dụng CNTT 2017- 2020 cũng như cần đẩy mạnh hỗ trợ các đơn vị triển khai dịch vụ công trực tuyến, phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các đơn vị trong Bộ và các Sở trong việc trao đổi thông tin và ứng dụng Công nghệ thông tin trong năm tới"- Thứ trưởng Lê Quân lưu ý.

 

PHƯƠNG MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh