THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 02:33

Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Hồng Bàng: Địa chỉ học lái xe ô tô uy tín

 

Địa chỉ liên hệ nộp hồ sơ: 73 đường 23/10- Nha Trang, ĐT: 058. 3824945.

 

Ông Đặng Thanh Danh, Phó Giám đốc Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Hồng Bàng cho biết, khi kinh tế phát triển, nhu cầu học lái xe ô tô đang dần trở nên phổ cập. Tuy nhiên, trong bối cảnh xã hội hoá công tác đào tạo, việc chọn nơi để học lái xe là điều không dễ với nhiều người. Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Hồng Bàng đi vào hoạt động từ năm 2002. Qua 14 năm phát triển, Trung tâm đã xây dựng được một thương hiệu đào tạo lái xe ô tô uy tín, chất lượng, với đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp, cơ sở vật chất khang trang, hiện đại. Là nơi đầu tiên của tỉnh Khánh Hòa được Cục Đường bộ Việt Nam cấp phép đầu tư xây dựng Trung tâm sát hạch với hệ thống chấm điểm bằng công nghệ Việt Nam đi vào hoạt động từ tháng 8/2006 với quy mô loại I. Trung tâm vừa đào tạo, vừa sát hạch nên rất thuận tiện cho người học. Bởi vậy, đây luôn là địa chỉ tin cậy của học viên lái xe ở Nha Trang - Khánh Hòa bởi tính chuyên nghiệp cao.

Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Hồng Bàng hiện nay là nơi duy nhất trong tỉnh Khánh Hòa vừa tổ chức đào tạo và sát hạch lái xe ô tô các hạng B, C, D, E và FC. Mỗi năm đào tạo khoảng 4.500 học viên. Trung tâm có sân bãi tập, thi sát hạch rộng rãi trong khuôn viên 6 ha và hệ thống phòng học, phòng thi lý thuyết đạt chuẩn của Bộ GTVT. Trung tâm có phân xưởng sửa chữa riêng, luôn có kế hoạch dự phòng xe đào tạo, đáp ứng 100% nhu cầu học tập cho học viên trong bãi tập cũng như trên đường. Trung tâm quản lý hơn 140 cán bộ, giáo viên, nhân viên, hàng trăm ô tô các hạng. Đặc biệt Trung tâm có dàn xe học thi với 100% là xe đời mới, cùng đội ngũ cán bộ, giáo viên nhân viên được đào tạo, tuyển chọn bài bản, đáp ứng các yêu cầu về kỹ thuật cũng như trình độ sư phạm cần thiết. Đây là vấn đề rất quan trọng cho những  người mới bắt đầu học lái xe ô tô. Sẽ tốt nếu học viên tìm có được người thầy dạy lái xe ô tô nhiều kinh nghiệm với nghiệp vụ sư phạm tốt, cách ứng xử lịch sự, không có chuyện kỳ kèo tiền bạc, hay rủ học viên đi ăn nhậu.

 

Cơ sở đào tạo và sát hạch lái xe của Trung tâm.

 

Ông Danh cũng cho biết, vì chất lượng đào tạo luôn được nâng cao nên tỷ lệ đỗ bình quân đạt đến 90%. Đạt được kết quả đó, theo ông Danh là có sự mong muốn và cố gắng của cả người dạy lẫn người học. Tuy nhiên, kết quả học tập phụ thuộc vào tinh thần, thái độ và nỗ lực cao của học viên. Cơ sở vật chất của nhà trường cũng như sự tận tình của đội ngũ giáo viên chỉ mang tính hỗ trợ. Quá trình học cũng có những học viên hạn chế về kỹ năng hay chuyên cần cố gắng, nên Trung tâm đã thành lập 1 tổ giáo viên có trình độ cao, chuyên đào tạo học viên cá biệt. 

Bởi vậy, Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Hồng Bàng luôn chú trọng đến  việc xây dựng và đổi mới phương pháp đào tạo theo “thương hiệu” rất riêng mà chỉ có Hồng Bàng mới có. Trong 11 bài chung theo quy định, Hồng Bàng có một bài riêng rất bài bản. Đó là: Bài tập thực hành hạng B “Tiến, lùi thẳng, song song bó vỉa”. Theo ông Danh, đây là bài tập kỹ năng chỉ có ở Hồng Bàng. Học viên học bài này sẽ nâng cao được kỹ năng để tập những bài chính.

Phương pháp đào tạo thực hành được quản lý thống nhất toàn Trung tâm, giữa các giáo viên trong từng khóa và giữa các khóa học trong cùng một hạng. Khi thay đổi phương pháp đào tạo có sự phân tích đánh gía cụ thể ưu, nhược điểm từng phương pháp đào tạo trước khi áp dụng đại trà phương pháp mới trong toàn Trung tâm. Ngoài việc kiểm tra, đánh giá kỹ năng thực hành trong kỳ thi tốt nghiệp theo quy định chung, trong quá trình học thực hành thành 3 phân đoạn, trước khi học viên học đến phân đoạn sau, phải được kiểm tra, đánh giá, ôn luyện đạt yêu cầu mới được học phân đoạn kế tiếp. Học viên Trung tâm được ôn luyện và thi tốt nghiệp trên xe sát hạch, có giáo viên hướng dẫn, được thi thử sát hạch như kỳ thi chính thức, thực sự giúp học viên ổn định được tâm lý và tiếp tục hoàn thiện kỹ năng lái xe trong hình cho đến ngày dự sát hạch chính thức.

 Vì vậy, có thể nói, với cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, phương pháp đào tạo bài bản đã tạo nên thương hiệu đào tạo lái xe Hồng Bàng uy tín và chất lượng ở tỉnh Khánh Hòa. Là địa chỉ đáng tin cậy cho người học lái xe. Là một trong bốn Trung tâm Đào tạo và Sát hạch lái xe cơ giới đường bộ có quy mô đào tạo lớn nhất nước, được Cục Đường bộ Việt Nam tín nhiệm, nhiều lần chọn đăng cai tổ chức tổ chức công tác tập huấn sát hạch cho viên khu vực miền Trung và Tây Nguyên. 

NGỌC MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh