THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:14

Khánh Hòa: Khánh thành Trung tâm công tác xã hội

 

          Sở LĐ-TB&XH tỉnh Khánh Hòa vừa tổ chức khánh thành Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Khánh Hòa trực thuộc Sở, đặt tại địa chỉ số 29 đường Phước Long, phường Phước Long, TP.Nha Trang.

          Ông Lê Hữu Thọ-Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Khánh Hòa cho biết, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Khánh Hòa có chức năng tổ chức triển khai các hoạt động cung cấp dịch vụ công tác xã hội (CTXH), phát triển mạng lưới cung cấp dịch vụ CTXH trở thành một nghề trên địa bàn tỉnh; cung cấp các dịch vụ CTXH cho cá nhân, gia đình, nhóm cộng đồng trên địa bàn toàn tỉnh.

          Trung tâm CTXH có nhiệm vụ thực hiện các hoạt động hỗ trợ khẩn cấp, tư vấn các vấn đề xã hội, trợ giúp thụ hưởng chế độ chính sách xã hội, cung cấp kỹ năng sống và quản lý trường hợp đối với các đối tượng cần trợ giúp. Trong đó ưu tiên các đối tượng xã hội cần sự bảo vệ khẩn cấp là trẻ em bị bỏ rơi, nạn nhân của bạo lực gia đình, bị xâm hại tình dục, bị buôn bán, bị cưỡng bức lao động; đối tượng là trẻ em, trong đó có trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt như trẻ lang thang, mồ côi, bị lạm dụng, vi phạm pháp luật…Trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, người khuyết tật, người nghèo, người cao tuổi, người bị nhiễm HIV/AIDS

Ngọc Minh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh