THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:50

Người dân hưởng lợi từ Trung tâm cộng đồng Ekocenter

 

 Lễ khánh thànhTrung tâm hoạt động cộng đồng Ekocenter Hà Tĩnh

Trung tâm hoạt động cộng đồng Ekocenter Hà Tĩnh tại thôn Vĩnh An, xã Thạch Vĩnh, huyệnThạch Hà ( Hà Tĩnh) do Tập đoàn Phú Tài Đức và Công ty TNHH Nước giải khát Coca – Cola Việt Nam phối hợp đầu tư với tổng mức đầu tư 4,2 tỷ đồng nhằm cải thiện và nâng cao đời sống người dân, trong đó đặc biệt chú trọng cung cấp nước sạch, xây dựng kỹ năng cho phụ nữ và tiện ích cộng đồng.

 

 Lễ khánh thànhTrung tâm hoạt động cộng đồng Ekocenter Hà Tĩnh

 Theo đó, sẽ cung cấp nước sạch miễn phí cho người dân (mỗi ngày khoảng 6.000 lít); phòng máy tính tại đây sẽ cung cấp dịch vụ miễn phí cho phụ nữ và trẻ em địa phương để tìm kiếm thông tin, thực tập các kỹ năng máy tính và tham gia đào tạo trực tuyến về khởi sự kinh doanh.

 Khám bệnh miễn phí cho người dân tại buổi lễ

 

Doanh nghiệp xã hội Phú Tài Đức sẽ hợp tác cùng Coca - Cola Việt Nam để điều hành trung tâm Ekocenter Hà Tĩnh với chi phí hoạt động mỗi năm 300 triệu đồng (do Phú Tài Đức đầu tư). Các hoạt động kinh doanh tại ki-ốt cung cấp nhu yếu phẩm, phòng máy vi tính… sẽ được quản lý và điều hành bởi doanh nghiệp doanh nghiệp xã hội theo tiêu chí tái đầu tư. Một phần lợi nhuận có được từ các hoạt động kinh doanh sẽ được tiếp tục đầu tư vào cơ sở vật chất, thiết bị hạ tầng và các chương trình xã hội của trung tâm theo từng giai đoạn...

Lễ khánh thànhTrung tâm hoạt động cộng đồng Ekocenter Hà Tĩnh

 

Được biết, Ekocenter Hà Tĩnh là trung tâm thứ 9 tại Việt Nam. Và sẽ mang đến nhiều lợi ích cho người dân, nhất là nâng cao năng lực làm chủ kinh tế cho phụ nữ địa phương.

NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh