THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:14

Trung tâm chống ngập TP. HCM than lương không dư dả

Sau vài cơn mưa đầu mùa, trong khi các điểm ngập trên địa bàn TP. HCM vẫn chưa hề có dấu hiệu giảm bớt thì trong một động thái mới đây, Trung tâm Điều hành chống ngập thành phố đã lên tiếng than thở về số thu nhập ít ỏi của nhân viên. Nội dung được trung tâm báo cáo UBND thành phố vào ngày 9/6 vừa qua viết:

"Thu nhập của 70% cán bộ công nhân viên Trung tâm chống ngập dưới 4 triệu đồng/tháng, do đó không thu hút được các chuyên gia cũng như giữ lại cán bộ có năng lực”.

Trong phần kiến nghị tại báo cáo nói trên, ông Nguyễn Ngọc Công, Giám đốc Trung tâm chống ngập thành phố cũng bày tỏ mong muốn UBND thành phố có cơ chế giải quyết thu nhập cho cán bộ viên chức trung tâm chống ngập.

Được biết, hiện nay tổng số lượng cán bộ nhân viên của trung tâm chống ngập có 226 người với tổ chức bộ máy gồm: ban giám đốc và 8 phòng chức năng (văn phòng, phòng tổ chức cán bộ, phòng tài chính - kế toán, phòng kế hoạch - đầu tư, phòng quản lý hệ thống thoát nước, phòng quản lý nước thải, phòng nghiên cứu phát triển và phòng quan hệ cộng đồng).

Ngoài ra, trung tâm còn có thêm bốn ban quản lý dự án trực thuộc, trong đó có ban quản lý dự án thoát nước đô thị, và ban quản lý dự án xây dựng công trình.

Năm 2016, trung tâm chống ngập thành phố được giao gần 21 tỉ đồng kinh phí hoạt động chi thường xuyên; hơn 713 tỉ đồng kinh phí duy tu hệ thống thoát nước; và 725 tỉ đồng vốn chi đầu tư phát triển.

Trước đó, vào ngày 11/3, trung tâm cũng đã gây xôn xao dư luận khi đề xuất UBND TP. HCM cho triển khai thực hiện dự án chống ngập bằng xe bơm hút nước di động với tổng mức đầu tư hơn 1.400 tỉ đồng. Trong đó, chi phí đầu tư cho trang thiết bị hơn 1.200 tỉ đồng, gồm 63 xe chống ngập di động (gần 1 triệu USD/xe), một bãi đậu xe và một nhà điều hành.

Trong khi đại diện trung tâm nói rằng đó là giải pháp mang tính đột phá, giúp người dân lưu thông dễ dàng qua các điểm ngập, không còn lo phương tiện bị chết máy, gây ùn ứ giao thông, thì các chuyên gia lại thẳng thắn thể hiện sự hoài nghi, lo ngại, có người ví giải pháp này là ném tiền tỉ qua cửa sổ.

Không chỉ có giá cực đắt, ngang với siêu xe Rolls Royce, các chuyên gia còn chỉ ra việc sử dụng xe bơm di động chống ngập gây cản trở giao thông, đặc biệt là bơm ra kênh rạch, nước lại chảy vào nên không hiệu quả.

Đến ngày 17/3, lãnh đạo Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TPHCM (Trung tâm chống ngập) đã thừa nhận khoản kinh phí 1.400 tỷ đồng đề xuất UBND TPHCM mua 63 chiếc xe chống ngập, tính ra số tiền mua 1 chiếc xe có thể mua được 1 chiếc xe siêu sang Rolls Royce Phantom, gần 20 tỷ đồng, chỉ là con số khái toán ban đầu có dư dả tí, để không bị động về vấn đề kinh phí về sau.

Vừa đưa ra đề xuất chẳng mấy khả thi khi mua xe chống ngập nghìn tỉ giá dư dả, giờ lại than vãn chuyện lương không dư dả, đây cũng coi là chuyện lạ xảy ra ở trung tâm này. Trong khi đó, TP. HCM cứ bước vào mùa mưa thì nạn ngập nước vẫn đang là nỗi bức xúc, ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng sống của người dân.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh