THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:23

Trung Quốc: Chìm tàu chở gần 500 người

 

Con tàu lật úp trên sông trong khi một tàu cứu hộ đang tiếp cận. 

Theo cơ quan quản lý đường thủy sông Dương Tử, con tàu mang tên Ngôi sao Phương Đông bị đắm lúc 21 giờ 28 phút khi đang trên đường từ thành phố Nam Kinh tới Trùng Khánh. Theo báo cáo mới nhất, 1 người thiệt mạng, 10 người được cứu sống trong đó có thuyền trưởng và trưởng máy tàu, 447 người vẫn còn mất tích. Hiện công tác cứu hộ đang gặp rất nhiều khó khăn do mưa to và gió lớn. Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường kịp thời có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ. Theo Tân Hoa Xã, hơn 1000 cảnh sát và 40 thuyền nổi đã được huy động để tham gia tìm kiếm nạn nhân. 

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chỉ đạo điều động mọi nguồn lực để ứng cứu vụ chìm tàu và yêu cầu các cơ quan liên quan rút kinh nghiệm từ tai nạn trên để tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn mạng sống của người dân, theo Tân Hoa xã ngày 2/6.

Thủ tướng Lý Khắc Cường cùng các quan chức khác đang đến hiện trường để trực tiếp chỉ đạo. Bộ Giao thông Trung Quốc và các ban ngành khác đã huy động mọi nguồn lực để nhanh chóng tìm kiếm cứu nạn và điều trị cho người được cứu.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường chỉ đạo công tác cứu hộ ngay tại hiện trường.

Lực lượng cứu hộ khẩn trương triển khai công tác tìm kiếm nạn nhân.

Xe cứu thương được huy động để sẵn sàng đưa các nạn nhân tới bệnh viện.

Trong số 406 khách du lịch ở trên tàu, có 204 người đến từ Giang Tô, 97 người Thượng Hải, 43 người Thiên Tân, 23 người Sơn Đông, 19 người Phúc Kiến, 11 người Chiết Giang và 8 người An Huy. Ngoài ra còn có 47 nhân viên đoàn tàu và 5 hướng dẫn viên du lịch, trong đó 1 người đã được xác nhận thiệt mạng.

PV- (theo Guardian)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh