THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:43

Đang trục vớt “bom tấn” dưới chân cầu Long Biên

Trước đó, sau khi nhận được thông tin từ người dân về việc phát hiện vật thể lạ dưới sông Hồng, đoạn gần trụ cầu Long Biên thuộc phường Ngọc Thụy (Long Biên, Hà Nội), lực lượng chức năng đã tiến hành rà soát. Qua rà soát xác định vật thể là quả bom có chiều dài khoảng 2-2,5m và đường kính khoảng 50-60cm.
Lực lượng chức năng bắt đầu trục vớt quả bom
Đây là quả bom có kích thước rất lớn, trọng lượng hàng tấn do Đế quốc Mĩ thả xuống cầu Long Biên (Hà Nội), trong những năm kháng chiến chống Mỹ của quân và dân miền Bắc. Nếu quả bom phát nổ, bán kính sát thương sẽ rất lớn.
Ngay lúc này ở dưới lòng sông, lực lượng chức năng cùng phương tiện đã bắt đầu trục vớt quả bom nói trên.
Sự việc thu hút rất nhiều người dân đứng trên cầu xem
Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, lực lượng chức năng đã  tiến hành cấm luồng, cấm tất cả các tàu bè qua lại sông Hồng đoạn gần cầu Long Biên để phục vụ việc trục vớt.
Đại diện ban Chỉ huy Quân sự quận Long Biên cho biết: "Lực lượng chức năng dùng dây kéo quả bom từ từ vào bờ. Trong quá trình kéo quả bom ở dưới nước sẽ có người nhái (thợ lặn) của lực lượng công binh đỡ quả bom để nó di chuyển nhẹ nhàng dưới nước".
Khi đưa được quả bom vào gần bờ, lực lượng chức năng sẽ dùng cần cẩu cẩu quả bom này lên xe ô tô và chở đi nơi khác xử lý. Tuy nhiên, thời gian và phương án trục vớt này mới chỉ là dự kiến, có thể sẽ thay đổi", vị lãnh đạo ban Chỉ huy Quân sự quận Long Biên cho hay.
Đây là quả bom rất lớn, vậy nên việc trục vớt rất thu hút sự tò mò của người đi đường trên cầu Long Biên, rất nhiều người hiếu kỳ, bất chấp nguy hiểm đã dừng xe đứng xem.
Hiện việc tục vớt quả bom vẫn đang được tiến hành.

CHU LƯƠNG - TUẤN ANH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh