THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:55

Lễ truy điệu Chủ tịch nước Trần Đại Quang

 


Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân di thi hài Chủ tịch nước ra xe. 

Lễ viếng Chủ tịch nước được tiến hành từ 7h sáng qua, tại ba điểm là Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống nhất (TP HCM), và xã Quang Thiện (Ninh Bình) - quê hương của Chủ tịch nước, cũng là nơi an táng ông.
Di ảnh Chủ tịch nước Trần Đại Quang
Trưởng ban tổ chức lễ tang,Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc lời điếu.

Tại Hà Nội, nơi đặt thi hài ông, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến viếng và viết sổ tang. Nhiều lãnh đạo các nước đến viếng, trong đó có Thủ tướng Campuchia Hun Sen, Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yon, Phó chủ tịch nước Lào Phankham Viphavanh...


Ban tổ chức Lễ quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho biết, đến 17h hôm qua 26/9, có khoảng 1.500 đoàn trong nước, quốc tế với 50.000 người đến viếng cố Chủ tịch nước. Trong đó, khoảng 430 đoàn viếng tại hội trường Thống Nhất, TP HCM; trên 200 đoàn cùng hàng nghìn người dân vào viếng ở huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình - quê hương của Chủ tịch nước.
Hình ảnh người dân Thủ đô tiễn đưa Chủ tịch nước Trần Đại Quang:





CSGT Hà Nội phân luồng phục vụ lễ tang
Trong ngày 27/9, Công an Hà Nội thực hiện phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện nhằm đảm bảo an ninh, an toàn và giao thông thông suốt trong thời gian phục vụ Lễ Quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Nhiều tuyến đường, nhiều loại phương tiện sẽ bị hạn chế đi lại trong thời gian diễn ra lễ viếng và lễ tiễn đưa linh cữu Chủ tịch nước về nơi an nghỉ tại xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, Ninh Bình.


Quang Dương-Mạnh Dũng- Tuấn Anh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh