THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:43

Triển lãm tranh hoa sen gây quỹ ủng hộ nạn nhân chất độc da cam

 

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Xuân Anh trong một chuyến đi tác nghiệp (ảnh/LH)

“Thông qua triển lãm, tôi muốn gửi thông điệp đến mọi người hãy thương yêu nhau và sống có trách nhiệm với nhau hơn. Chúng ta cùng chung tay xoa dịu nỗi đau da can cho những gia đình chẳng may gặp bất hạnh này”- Nghệ sĩ nhiếp ảnh Xuân Anh, chia sẻ.

Sau triển lãm "Khoảng khắc bóng mẹ"  gây học bổng Vừ A Dính mùa Vu Lan vừa qua tại TP.Hồ Chí Minh, nghệ sĩ Xuân Anh đã có hành trình về quê hương “5 tấn” Thái Bình để làm từ thiện.

Qua chuyến đi, tận mắt chứng kiến những em bé sinh ra tật nguyền, dị tướng cả đời không cất lên được tiếng nói... do cha mẹ bị nhiễm chất độc da cam. Đồng cảm với nỗi đau ấy, nghệ sĩ Xuân Anh đã bỏ công lặn lội, sưu tầm từ Bắc chí Nam chụp lại những khoảng khắc đẹp nhất về hoa sen để góp sức mình cho cuộc triển lãm hết sức ý nghĩa này.

“Đi và tận mắt chứng kiến mới thấy mình mang ơn những người cha, người anh miền Bắc vào miền Nam chiến đấu giải phóng cho dân tộc mình đã đỗ biết bao xương máu. Tôi muốn góp chút công sức để chung tay xoa dịu nỗi đau da cam được chút nào hay chút đó” – Nghệ sĩ nhiếp ảnh Xuân Anh, tâm sự.

Đồng hành cùng với nghệ sĩ nhiếp ảnh Xuân Anh trong chương trình gây quỹ Chất độc da cam, còn có bàTrương Thị Nở , Phó ban Từ thiện Hội Phật giáo Việt Nam, Phó ban Nạn nhân chất độc da cam Việt Nam và ông  Ngô Văn Phát, Chủ tịch HĐQT Công ty Xăng dầu Phát tại Hải Phòng. 

LÊ HOÀNG/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh